Hà Nội: Lắp đặt 15 trạm cân tự động, kiểm soát xe quá tải trọng

Thứ năm, 03/09/2020 18:25 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ đầu tư, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ tại 15 vị trí trọng điểm để xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải đã và đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Thành phố Hà Nội sẽ đầu tư, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ tại 15 vị trí trọng điểm để xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải. Ảnh minh họa

Thành phố Hà Nội sẽ đầu tư, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ tại 15 vị trí trọng điểm để xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải. Ảnh minh họa

Theo đó, trên cơ sở đề xuất của Sở Giao thông vận tải, UBND TP.Hà Nội cho phép nghiên cứu chủ trương đầu tư dự án xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ tại 15 vị trí bằng nguồn vốn ngân sách.

Cụ thể, lắp đặt trạm cân tự động tại đường Võ Văn Kiệt, huyện Đông Anh (đầu cầu tầng 2 bờ Bắc cầu Thăng Long) để kiểm soát tải trọng xe trên tuyến đường Vành đai 3 và cầu Thăng Long.

Đây được đánh giá là tuyến đường giao thông huyết mạch của Thủ đô, kết nối với các tỉnh phía Bắc thông qua Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, Quốc lộ 18, Quốc lộ 5B, cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Tuy nhiên, thời gian qua tình trạng xe tải trọng lớn hoạt động thường xuyên trong đó có nhiều trường hợp xe quá khổ, quá tải gây ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của công trình, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Những vị trí trọng điểm được đề xuất cần ưu tiên lắp đặt gồm: đường Tây Tựu (đường 70), đường Lĩnh Nam, Quốc lộ 3, Quốc lộ 2, Quốc lộ 21, Quốc lộ 21B, Quốc lộ 32, Quốc lộ 6, đường đi Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Quốc lộ 1A, đường 429, đường Hồ Chí Minh.

Đây là các vị trí lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp thay đổi kết cấu thành, thùng xe để chở quá tải dẫn đến tình trạng xuống cấp, hư hỏng móng, kết cấu mặt đường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thông tin từ Thanh tra GTVT Hà Nội cho biết, trong tháng 8 vừa qua đã lập biên bản vi phạm hành chính 883 trường hợp, phạt tiền gần 3,5 tỷ đồn trong lĩnh vực vận tải hàng hoá.

Bên cạnh đó, tạm giữ 9 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 84 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường 13 xe ô tô tải. 

P.V

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông