Hà Nội mang đến trải nghiệm đậm bản sắc tại ITE TP Hồ Chí Minh 2025
(CLO) Với chủ đề “Hà Nội – Sống động từng khoảnh khắc”, gian hàng du lịch Hà Nội tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE) 2025 đã trở thành điểm nhấn, thu hút nhiều khách tham quan bằng những hình ảnh quảng bá sinh động và chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tham gia Hội chợ ITE 2025, ngành Du lịch Thủ đô nhằm tập trung quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thủ đô đến thị trường trong nước và quốc tế; tôn vinh giá trị di sản văn hóa - lịch sử, qua đó mang đến cho du khách và đối tác trong nước, quốc tế những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.
Đến với Hội chợ du lịch này, Hà Nội cũng mong muốn đẩy mạnh kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, hàng không trong và ngoài nước; giới thiệu các chương trình kích cầu, giới thiệu sản phẩm du lịch mới; đồng thời cập nhật xu hướng thị trường nhằm xây dựng chiến lược phát triển phù hợp và thúc đẩy du lịch Hà Nội, nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE) năm 2025 khẳng định nỗ lực của Hà Nội trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, sáng tạo và phát triển bền vững.

Tham gia ITE, khu gian hàng triển lãm giới thiệu du lịch Hà Nội với diện tích 72 m², được thiết kế, trang trí 3D thể hiện hình ảnh Thủ đô Hà Nội. Tại đây, ngành Du lịch Thủ đô giới thiệu các hoạt động nổi bật gồm: Lễ khai mạc Không gian Xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch Hà Nội chủ đề “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc”; quảng bá, giới thiệu các di sản: Hoàng thành Thăng Long, Khu di tích Cổ Loa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, làng cổ Đường Lâm... Đây là những di sản nổi bật, có giá trị về văn hóa, kiến trúc, tôn giáo, tín ngưỡng đang được khai thác và là sản phẩm du lịch đặc sắc, tiêu biểu của Thủ đô.
Ngoài ra, Hà Nội sẽ giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội tại gian hàng; giới thiệu các tour du lịch trải nghiệm, tour tham quan các địa điểm lịch sử, văn hóa đến các tour du lịch đêm, ẩm thực, làng nghề và khám phá vùng ngoại ô; trưng bày và mời du khách trải nghiệm một số đặc sản ẩm thực của Hà Nội như thưởng thức trà sen, bánh cốm, kẹo lạc...và trình diễn nghệ thuật.
Tại Hội chợ, Sở Du lịch Hà Nội cũng giới thiệu các chương trình xúc tiến du lịch năm 2025 như: Festival Áo dài Hà Nội, Festival Thu Hà Nội, Liên hoan Làng nghề, phố nghề và ẩm thực Hà Nội…; cung cấp thông tin, truyền thông tới đối tác và du khách trong, ngoài nước để chuẩn bị chương trình, kế hoạch du lịch Hà Nội vào thời điểm diễn ra các sự kiện nói trên.
Ngoài ra, Hà Nội còn tổ chức trưng bày sản phẩm du lịch, tiếp đón khách tham quan, trình chiếu clip về Hà Nội đã được quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, truyền thông giới thiệu du lịch Hà Nội tại gian hàng; phát miễn phí các ấn phẩm, vật phẩm giới thiệu du lịch Hà Nội tới bạn bè, du khách, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tham gia tại sự kiện; trao đổi hợp tác với các đơn vị du lịch các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp du lịch, các hãng lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế.

Ngoài các hoạt động chính, ngành Du lịch Thủ đô cũng giới thiệu nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn như: tham gia các hội thảo, hội nghị; tham gia hoạt động B2B trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam.
Việc tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE) năm 2025 là cơ hội để thành phố Hà Nội quảng bá sâu rộng và tôn vinh giá trị di sản văn hóa - lịch sử của Thủ đô, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc sắc đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước; tăng cường hợp tác, quảng bá du lịch, khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE) năm 2025 diễn ra từ ngày 4 đến 6/9 đang là sự kiện thu hút đông đảo du khách. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín và quy mô hàng đầu Việt Nam.
Với chủ đề “Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động” - hình mẫu cho sự đột phá và sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động của các ngành kinh tế toàn cầu, ngành Du lịch là cầu nối quan trọng để các cơ quan quản lý, hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trong nước tăng cường hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định sức hút của du lịch Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trên thị trường khu vực và quốc tế.