Mỹ Đức, Ứng Hòa là 2 huyện được trợ giá xe buýt chất lượng cao của Hà Nội. Ảnh minh họa.
Theo đó, tuyến buýt số 110 (Bến xe Sơn Tây-Vườn Quốc gia Ba Vì-Đá Chông) sử dụng xe có sức chứa 60 chỗ, tần suất hoạt động 20-25 phút/lượt, giá vé 7.000 đồng/lượt.
Tuyến số 111 (Bến xe Sơn Tây-Bất Bạt) có giá vé 8.000 đồng/lượt, tần suất 25 phút/lượt; tuyến số 112 có điểm đầu Khu công nghiệp Bắc Thăng Long đến điểm cuối ở Thạch Đà (Bệnh viện đa khoa Mê Linh) với tần suất 15-30 phút/lượt; giá vé 7.000 đồng/lượt và tuyến số 113 lộ trình Đại Thắng (Phú Xuyên)-Bến đò Vườn Chuối (Phú Xuyên) tần suất 20 phút/lượt, giá vé 7.000 đồng/lượt. Các tuyến buýt này đều sử dụng xe có sức chứa 30 chỗ.
Theo lãnh đạo Transerco, các phương tiện trên các tuyến mở mới đều có nhận diện thương hiệu màu vàng-đỏ với biểu tượng cánh chim hòa bình. Các xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, có các chức năng đảm bảo an toàn với hệ thống chống kẹt cửa tự động, giảm sốc khí nén, thảm sàn chống trơn trượt. Phương tiện có nhiều kính giúp hành khách tiện lợi hơn khi nhìn ra bên ngoài.
Được biết, trong năm 2018, Transerco đã mở mới hàng loạt các tuyến buýt theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội "phủ sóng" hoạt động nội, ngoại thành thủ đô.
Đối với việc phát triển mạng lưới, mở rộng vùng phục vụ xe buýt thủ đô, Tổng công ty đã hoàn thành đảm bảo các quận, huyện của thủ đô có xe buýt trợ giá phục vụ, các tuyến mới đã góp phần mở rộng vùng phục vụ theo hướng chuyên sâu, gia tăng tiếp cận và đa dạng hóa dịch vụ cho hành khách và nhân dân, các tuyến cơ bản đã dần đi vào ổn định và có sự tăng trưởng, hiệu quả qua từng tháng hoạt động.
Minh Châu