Hà Nội: Nhân viên giao hàng, shipper sẽ hoạt động vào khung giờ cố định
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa đề xuất hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô, xe 2 bánh chỉ được thực hiện trong khung giờ từ 9h-20h hàng ngày.

Nhân viên giao hàng, shipper tại Hà Nội sẽ hoạt động vào khung giờ cố định từ 9h-20h hàng ngày để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa
Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho biết, để kịp thời đáp ứng nhu cầu vận chuyến của người dân và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, đơn vị đã báo cáo UBND Thành phố cho phép nhân viên giao hàng, shipper hoạt động vào khung giờ cố định.
Cụ thể, hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe 2 bánh của nhân viên giao hàng được hoạt động từ 9h-20h hàng ngày.
Đặc biệt, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triên nông thôn yêu cầu nhân viên giao hàng phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên còn thời hạn theo quy định của ngành y tế (72 giờ).
Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo Sở Y tế nghiên cứu xây dựng hướng dẫn tự tổ chức xét nghiệm làm cơ sở để các đơn vị triển khai, thực hiện.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề nghị Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các đơn vị bưu chính viễn thông trên địa bàn đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính bằng xe môtô 2 bánh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Sở Công Thương Hà Nội tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe môtô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động.
Các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động.