(CLO) Trong thời gian gần đây, tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Hà Nội có tình trạng ùn tắc giao thông khá nghiêm trọng do đơn vị thi công dựng rào chắn công trường bất hợp lý.
Mặc dù, việc rào chắn đường là cần thiết để phục vụ thi công các dự án hạ tầng đô thị. Tuy nhiên, trên các tuyến đường có mật độ giao thông qua lại lớn đã làm ảnh hưởng lớn đến các phương tiện đang lưu thông và đời sống người dân.
Hiện nay, theo ghi nhận của PV tại nút giao Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội), đơn vị thi công đã tiến hành mở rộng rào chắn trên đường Phạm Hùng và Phạm Văn Đồng trong dự án xây dựng hai làn cầu vượt thép. Dự án này sau khi hoàn thành sẽ giúp xe ô tô đi trên Vành đai 3 mà không cần xuống nút giao Mai Dịch.
Theo đó, các phương tiện lưu thông qua nút giao Mai Dịch theo hướng Vành đai 3 chỉ còn 1,5 đến 2 làn thay vì 4 làn đường như trước đây. Phạm vi chiếm dụng chiều rộng mặt cắt ngang 8,5 đến 12 mét (tương đương 2 đến 3 làn xe).
Do việc dựng rào chắn chiếm đường khiến cho nút giao thông này thành những nút “thắt cổ chai”. Vì vậy, với lưu lượng phương tiện vẫn đông đúc đồng thời làn đường bị thu hẹp khiến cho tuyến đường này liên tục gặp ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm.
Hiện tại, dự án đang tiến hành khoan cọc nhồi, làm trụ cầu ở giữa nút giao. Tại các điểm có rào chắn, xe cộ chen chúc, nhích qua từng mét. Nhiều xe phải luồn lách, chen ngang khi lưu thông. Vào giờ cao điểm, nhiều xe ô tô đè lên vạch liền để lên cầu vượt.
Thường xuyên di chuyển trên tuyến đường Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng nên anh Đinh Văn Thế (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) cảm thấy lo lắng khi liên tục gặp cảnh tắc đường. “Mỗi khi vào giờ cao điểm, tôi phải nhích từng chút để chen lên trên. Ở đây cũng không hề có người của đơn vị thi công hướng dẫn giao thông nên mới đầu, tôi còn khá lúng túng khi di chuyển” - anh Thế chia sẻ.
Thông tin với báo chí, Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đã trình được giấy phép của Sở GTVT cấp, thời gian rào đường được phép đến 30/9.
Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa trình được phương án phân luồng, tổ chức giao thông, chưa cắm biển thông báo công trình và biển hướng dẫn ở hai đầu công trình theo quy định trước khi thực hiện dựng hàng rào, thu hẹp lòng đường.
Tương tự, tại khu đô thị Định Công (quận Hoàng Mai) cũng gây cản trở giao thông cho các phương tiện khi một hàng rào bê tông dài khoảng 500m được dựng giữa đường vành đai 2,5 để bảo vệ dự án khiến tuyến đường này bị bịt kín các lối quay đầu, sang đường.
Được biết, đây là dự án đường vành đai 2,5 chạy qua đoạn khu đô thị Định Công. Thực hiện từ năm 2010, cho đến nay đoạn đường này vẫn chưa hoàn thành khiến dự án rơi vào chậm tiến độ.
Theo quan sát, hàng rào được dựng bởi các miếng bê tông có chiều cao khoảng 2m, được kết nối chắc chắn bằng thành sắc cố định và đặt ngay trên dải phân cách giữa đường.
Đáng chú ý, dù việc dựng rào chắn trên dải phân cách không khiến làn đường bị thu hẹp nhưng hàng rào này lại không chừa lối đi quay đầu cho người dân. Vì vậy, các phương tiện phải đi xa hơn mới có thể quay đầu. Một số người khác chấp nhận đi ngược chiều để qua đường nhanh hơn. Điều này khiến giao thông trở nên hỗn loạn, gây mất an toàn.
Các bãi cát, vật liệu xây dựng và xe ô tô của các cửa hàng gara ô tô bên đường được dựng ngay trên đường, khiến cho phần đường này bị thu hẹp đáng kể.
Để tiện di chuyển, người dân buộc phải đi vào con ngõ bên cạnh. Lưu lượng xe đông đúc khiến cho con đường này vốn đã hư hỏng nay càng xuống cấp hơn.
Nhiều người dân lo ngại khi đi qua tuyến đường này. “Nhiều người họ ngại vòng đi xa nên thường hay đi ngược chiều nên tôi luôn cảm thấy không an toàn khi lưu thông. Trong khi đó, con ngõ nhỏ rất khó đi cũng đã gây cản trở giao thông” - anh Chu Văn Hoàng (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai) chia sẻ.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 nhằm đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.
(CLO) Thông tư 71/2024/TT-BCA quy định rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.
(CLO) Sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh tình trạng xe chở khoáng sản thường xuyên qua cầu yếu. Ngày 20/11, trở lại khu vực cầu Sông Yun phóng viên phát hiện biển báo giới hạn tải trọng 20 tấn ở đầu cầu đã “biến mất”.