UBND thành phố đã phê duyệt danh sách và kinh phí để chi trả cho 84 công chức, viên chức, cán bộ, công chức. Ảnh minh họa.
Theo đó, UBND thành phố phê duyệt danh sách và kinh phí để chi trả cho 84 công chức, viên chức, cán bộ, công chức, lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ được nghỉ tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP, Nghị định 113/2018/NĐ-CP, của thành phố Hà Nội đợt 1 năm 2019.
Các cơ quan, đơn vị có công chức, viên chức được tinh giản biên chế có trách nhiệm tiếp nhận kinh phí ngân sách thành phố cấp bổ sung và sử dụng các nguồn hợp pháp khác để thực hiện chi trả cho công chức, viên chức theo đúng chế độ, chính sách quy định tại Nghị định số 108/2004/NĐ-CP, Nghị định 113/2018/NĐ-CP; thực hiện thanh, quyết toán kinh phí đúng quy định của Nhà nước.
Trước đó, để kịp thời xây dựng kế hoạch năm 2019, Sở Nội vụ Hà Nội hiện đã hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện thị xã, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành phố, các hội được giao biên chế báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch biên chế năm 2018 và xây dựng kế hoạch năm 2019.
Tham mưu trình UBND Thành phố chỉ đạo thống nhất nguyên tắc quản lý biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội, yêu cầu các cơ quan, đơn vị quán triệt và có giải pháp đồng bộ thực hiện đạt hiệu quả.
Theo kế hoạch năm 2019, biên chế công chức thực hiện giảm đúng 2% theo số biên chế Bộ Nội vụ giao, phân bổ cho các cơ quan, đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, đề án vị trí việc làm và công việc được giao.
Minh Châu