Hà Nội: Phê duyệt phương án tuyến, vị trí cầu Tứ Liên và đường dẫn
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu.
Cầu Tứ Liên có tổng chiều dài khoảng 3 km, kết nối từ nút giao đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ) đến trục TC13 (huyện Đông Anh). Dự án nằm trên địa bàn các quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh.

Cầu Tứ Liên sẽ góp phần giảm áp lực giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho cả hai bờ sông cũng như toàn TP.Hà Nội. Ảnh minh họa.
Công trình giao thông cấp đặc biệt, có mặt cắt ngang từ 43 - 44 m gồm 6 làn xe cơ giới, các làn hỗn hợp, làn tách nhập và lề dành cho người đi bộ.
Đường phía Nam cầu có mặt cắt ngang 48 m với cầu dẫn ở giữa, đường gom đô thị song hành và vỉa hè hai bên.
Với đường phía Bắc cầu có mặt cắt ngang 60 m, phù hợp với phương án tuyến đường nối từ cầu Tứ Liên đến Quốc lộ 3 mới, được UBND Thành phố phê duyệt trước đó.
Nút giao chính hai đầu cầu với các trục dọc sông Hồng TC5 và TC13 là nút giao khác mức lập thể. Nút giao tuyến đường dẫn đầu cầu với đường Nghi Tàm là ngã ba khác mức, phần đường gom giao bằng với đường đê hiện có.
UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án, đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án tuyến.
Đồng thời bàn giao tài liệu cho các địa phương liên quan và tiến hành cắm mốc giới phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.
Về phía các quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh chịu trách nhiệm quản lý đất đai và trật tự xây dựng hai bên cầu theo quy hoạch.
Cầu Tứ Liên dự kiến được đầu tư với tổng vốn hơn 19.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào cuối tháng 5/2025.
Đây là một trong 9 cây cầu vượt sông Hồng được xây mới theo quy hoạch, góp phần giảm áp lực giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho cả hai bờ sông cũng như toàn Thành phố.
Mở rộng không gian phát triển của Hà Nội sang phía Đông Bắc, giúp Thủ đô sớm hiện thực hóa tầm nhìn về thành phố hai bên bờ sông Hồng.