Du lịch

Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới trong dịp 2/9

Khánh Ngọc 12/07/2025 13:09

(CLO) Nhiều sản phẩm du lịch mới ở Hà Nội sẽ ra mắt trong dịp 2/9 như tour di sản, du lịch đêm…, góp phần làm phong phú trải nghiệm cho du khách.

Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị bước vào giai đoạn cao điểm đón khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9. Để thu hút du khách, ngành du lịch Thủ đô tổ chức nhiều chương trình tour mới, kích cầu du lịch.

1dlhn1.jpg
Du khách trải nghiệm múa rối nước tại sân khấu ngoài trời

Theo đó, trong tháng 7/2025, ngành du lịch Hà Nội sẽ ra mắt sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản - di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ (xã Ô Diên); tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội”; mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Mỹ Đức; du lịch nông nghiệp nông thôn tại xã Tích Lộc.

Thành phố cũng đưa vào khai thác 20 sản phẩm du lịch đêm - xu hướng được nhiều du khách quan tâm. Trong đó, chương trình "Tiếng chuông Trấn Vũ" tại đền Quán Thánh mang đến trải nghiệm kết hợp không gian tâm linh, trình diễn nghệ thuật truyền thống với âm thanh và ánh sáng hiện đại.

Ngoài ra, các không gian sáng tạo như “Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch,” “Toa tàu điện số 6 - Leng keng di sản” hay tour khám phá làng thuốc Nam người Dao tại bản Miền, xã Ba Vì cũng tạo điểm nhấn mới mẻ.

Hà Nội cũng tận dụng tối đa lợi thế hạ tầng để tạo lập hành lang du lịch liên kết thông qua việc triển khai tour đường sông kết nối với Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng… Những tour du lịch này mang đến cho du khách những điểm check in mang bản sắc Hà Nội, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa hành trình của du khách trẻ…

Dữ liệu từ nền tảng đặt phòng Agoda cho thấy Hà Nội đang dẫn đầu xu hướng du lịch trong dịp lễ Quốc khánh với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng hơn 44 lần so với cùng kỳ năm 2024.

1dlhn2.jpg
Làng hương Quảng Phú Cầu ở Hà Nội với nghề làm hương truyền thống, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế

Song song với phát triển các tour du lịch, hệ thống khách sạn tại Hà Nội đồng loạt triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại lớn. Nhiều khách sạn 4-5 sao đang giảm giá từ 40 - 50%, kết hợp các combo phòng - ẩm thực - thư giãn nhằm nâng cao công suất sử dụng và kéo dài thời gian lưu trú.

Năm 2025, ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón trên 30 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với năm 2024. Trong đó, dự kiến có 7 triệu lượt khách quốc tế (tăng 27,3%) và 23 triệu lượt khách nội địa (tăng 7%).

    Nổi bật
        Mới nhất
        Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới trong dịp 2/9
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO