Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Xuân Tiến cho biết, những ngày vừa qua, đơn vị đã phối hợp với Phòng CSGT, Công an TP, tổ chức chốt trực, kiểm tra việc chấp hành quy định của các tài xế điều khiển xe kinh doanh vận tải.
Vào ngày 1/4, Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 2 thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội) đã kiểm tra xe ôtô đầu kéo biển kiểm soát 14C - 183.36. Đồng thời kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với lái xe.
Qua xét nghiệm, Đoàn kiểm tra phát hiện lái xe Phạm Thanh Bình (SN 1983, ở Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương) có sử dụng chất ma túy khi điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải.
Kiểm tra trên hệ thống phần mềm tra cứu phương tiện của Cục Đăng kiểm Việt Nam, phát hiện xe ôtô đầu kéo nói trên thuộc Cty cổ phần Thương mại Vinh Nghĩa (Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh), đã hết hạn kiểm định từ ngày 6/11/2018.
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình giấy phép lái xe, giấy tờ xe và có thái độ chống đối, không hợp tác với Đoàn kiểm tra và điều khiển xe bỏ chạy, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công an tỉnh Quảng Ninh và Sở GTVT Quảng Ninh đề nghị phối hợp xử lý lái xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải vi phạm.
P.V
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.