Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè 2022, cùng với mở cửa thị trường du lịch sau thời gian dài “đóng băng” do dịch bệnh nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ này sẽ tăng mạnh.
Tuy nhiên theo đánh giá của Công ty CP Bến xe Hà Nội, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm thăm quan, du lịch.
Mặc dù lượng khách và lượng xe tăng mạnh so với hiện trạng hoạt động nhưng cũng chỉ đạt mức tương đương lượng xe, lượng khách trong thời gian bình thường hoạt động trong thời gian trước dịch và không vượt khả năng đáp ứng của các xe vận hành theo biểu đồ trên tuyến.
Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày tối ngày 29 đến hết ngày 30/4.
Tại bến xe khách Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 200% - 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái,...
Tại bến Giáp Bát, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200% - 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá.
Tại bến Gia Lâm lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 550 xe và chủ yếu tập trung ở các tuyến như Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh
Lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân và cần có lượng xe dự phòng tăng cường giải tỏa vào các thời gian cao điểm tại các tuyến có lượng khách đột biến.
Công ty CP Bến xe Hà Nội đã lên phương án huy động xe tăng cường phòng trường hợp nhu cầu đi lại của nhân dân tăng đột xuất. Bến xe Giáp Bát dự kiến tăng cường 200 xe, bến xe Gia Lâm tăng cường 70 xe, bến xe Mỹ Đình tăng cường 500 xe.
Đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với Trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội để tăng tuần suất và số chuyến xe buýt, phục vụ kịp thời hành khách đến bến đi vào nội đô và ngược lại.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.