Hà Nội: Thêm 5 tuyến buýt trợ giá dừng hoạt động từ 1/4
(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội vừa có thông báo về việc dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá bắt đầu từ ngày 1/4.
Cụ thể, các tuyến buýt gồm: tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145. Đây là các tuyến buýt do Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội và Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội đảm nhận.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá bắt đầu từ ngày 1/4. Ảnh minh họa.
Sau khi tuyến buýt số 10A và 10B dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 54, 42 và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, tuyến buýt số 54 sẽ thực hiện 172 lượt xe/ngày (tăng 46 lượt xe/ngày) và tăng thêm 5 xe hoạt động trên tuyến.
Tuyến buýt số 14 sau khi dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 45 và các tuyến khác trên mạng lưới để thực hiện chuyến đi.
Với các tuyến buýt số 18, tuyến số 44 và tuyến số 145 dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng nhiều tuyến buýt khác trên mạng lưới để di chuyển.
Bên cạnh đó Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội sẽ dừng nhận bản đăng ký làm thẻ và bán tem vé tháng 1 tuyến của các tuyến dừng hoạt động.
Thực hiện hướng dẫn hành khách đã mua vé tháng sử dụng trên những tuyến dừng hoạt động có nhu cầu đổi vé đến các điểm bán vé tháng để đổi vé.
Nếu khách hàng tiếp tục có nhu cầu sử dụng vé tháng xe buýt thực hiện đổi sang vé tháng 1 tuyến của tuyến khác hoặc đổi sang vé tháng liên tuyến và trả thêm phần chênh lệch giá vé.
Đánh giá của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội, đây là những tuyến xe buýt có mức trợ giá cao, hoạt động không hiệu quả.
Việc tạm dừng những tuyến xe buýt không đạt hiệu quả cao trong quá trình vận hành giúp tiết kiệm ngân sách, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.
Để không ảnh hưởng nhiều tới đi lại của hành khách, đơn vị này cũng sẽ điều chỉnh các tuyến buýt có lộ trình gần tương tự với tuyến dừng hoạt động để việc đi lại của người dân ít bị ảnh hưởng nhất.