Xã hội

Hà Nội: Thị trường bánh Trung Thu đón khách sớm, giá tăng nhẹ

Phúc Ân 09/09/2025 06:42

(CLO) Dù còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng tại nhiều tuyến đường ở TP Hà Nội, các gian hàng bánh trung thu đã được dựng lên, bày bán sớm với đa dạng hương vị, mẫu mã.

Ghi nhận của phóng viên, trên nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội như Phan Đình Phùng, Đào Tấn, Văn Cao, Bà Triệu…, các quầy hàng bánh Trung thu đã đồng loạt xuất hiện với cách bày trí bắt mắt. Những hộp bánh nhiều màu sắc, thiết kế theo từng chủ đề được xếp ngay ngắn thành dãy, đi kèm banner và biển hiệu quảng bá thương hiệu.

1(2).jpg
Các thương hiệu bánh Trung Thu đã xuống phố đón khách sớm.

Theo chia sẻ của các tiểu thương, do mới đầu mùa nên lượng khách tìm mua bánh chưa nhiều. Tuy nhiên, việc mở bán sớm được xem là cách để các thương hiệu tăng độ nhận diện, đồng thời phục vụ nhóm khách hàng muốn thưởng thức bánh ngay từ đầu mùa hoặc mua làm quà biếu, tặng.

Khảo sát tại nhiều thương hiệu lớn nhỏ cho thấy, giá bánh trung thu năm nay tăng nhẹ từ 2.000 – 5.000 đồng/chiếc ở hầu hết các phân khúc. Loại có trọng lượng 150 - 200gr dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/chiếc. Một hộp bánh trung thu gồm 3 - 6 chiếc có giá 200.000 - 500.000 đồng, riêng những hộp bánh cao cấp có giá từ 500.000 - 3.000.000 đồng/hộp.

2(1).png
Tiểu thương tỉ mỉ đóng từng hộp bánh Trung thu trước khi đưa ra thị trường.

Về sản phẩm, thị trường năm nay không có nhiều thay đổi ở phần nhân bánh. Các hương vị truyền thống như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen, cốm, đậu đỏ… vẫn chiếm ưu thế, bên cạnh đó là dòng nhân cao cấp như bào ngư, vi cá, yến sào, tôm hùm…

Một số thương hiệu cũng sáng tạo nhân bánh trung thu mới lạ như xoài, cam, trà xanh, than tre, mochi trứng chảy, thậm chí cả xôi xéo. Các thương hiệu đa phần tập trung thay đổi về mẫu mã, hình thức bên ngoài cùng với các bộ sưu tập theo từng chủ đề nhất định, truyền tải nhiều câu chuyện ý nghĩa.

3(1).jpg
Nhiều thương hiệu chú trọng đầu tư mẫu mã, hoa văn để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Một tiểu thương trên phố Phan Đình Phùng cho biết: “Năm nay là năm nhuận nên mùa bánh Trung thu đến chậm hơn. Hiện khách mua chủ yếu là bánh lẻ hoặc hộp nhỏ để ăn chơi, thắp hương. Thêm nữa, thời tiết những ngày này còn nắng nóng nên sức mua chưa cao”.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu trên địa bàn thành phố năm 2025, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất các nhà hàng, khách sạn, tập trung vào các cơ sở có sản xuất, kinh doanh các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu.

UBND các xã, phường có cơ sở sản xuất cũng được yêu cầu siết chặt quản lý, đặc biệt là kiểm tra đột xuất trong suốt mùa cao điểm. Những đơn vị vi phạm quy trình an toàn thực phẩm hoặc không đảm bảo hồ sơ nguyên liệu sẽ bị xử lý nghiêm.

Ông Đặng Thanh Phong - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua bánh Trung thu “siêu rẻ”, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên mạng hoặc hàng trôi nổi. Người dân cần chọn sản phẩm có nhãn mác đầy đủ, còn hạn sử dụng, bao bì nguyên vẹn, không biến dạng, mốc, thiu hay có mùi lạ. Đồng thời bảo quản, sử dụng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để bảo đảm an toàn sức khỏe.

4(1).jpg
Các thương hiệu đã bắt đầu tham gia vào “cuộc đua” sớm trên thị trường bánh trung thu, nhằm mục đích tăng độ nhận diện và phục vụ cho khách có nhu cầu thưởng thức bánh.
5..png
Các mẫu mã, bao bì được thiết kế đa dạng, chú trọng cả hình thức lẫn ý nghĩa.
6.jpg
Giá bánh trung thu tăng nhẹ từ 2.000 – 5.000 đồng/chiếc ở hầu hết các phân khúc.
7 (2)
Nguyên nhân giá bánh tăng được các đơn vị lý giải là do giá các loại nguyên liệu làm bánh năm nay tăng cao hơn so với năm trước.
8..jpg
Thị trường bánh trung thu đa dạng từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.
9..jpg
Nhân bánh đa dạng, đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng.
10.jpg
Các thương hiệu làm bánh trung thu cao cấp chủ yếu phục vụ phân khúc biếu tặng, do đó, rất đầu tư về mặt thiết kế cũng như nhân bánh và câu chuyện trong từng bộ quà tặng.
    Nổi bật
        Mới nhất
        Hà Nội: Thị trường bánh Trung Thu đón khách sớm, giá tăng nhẹ
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO