Doanh thu từ dầu mỏ của Nga đã giảm 30% kể từ tháng 6
(CLO) Giá trị xuất khẩu dầu thô của Nga đã giảm mạnh gần 30% kể từ cuối tháng 6 do giá chuẩn quốc tế giảm kéo theo giá trị của các loại dầu thô của nước này, Bloomberg ước tính.
Theo dõi báo trên:
Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện này đã giảm 7% vào ngày 29/7, một ngày sau khi các chủ nợ cá nhân của Evergrande New Energy Vehicle (Quảng Đông) và Evergrande Smart Automotive (Quảng Đông) xin tòa án chấp thuận cho các đơn vị này tiến hành phá sản.
Công ty cho biết một phiên tòa địa phương đã được tổ chức vào ngày 2/8 và tòa án đã ra lệnh cho các đơn vị này tham gia vào các thủ tục phá sản.
Đơn vị xe điện của công ty phát triển bất động sản đang gặp khó khăn China Evergrande Group đã cập nhật thông tin với thị trường vào tháng 5 rằng bên thanh lý của công ty đang đàm phán với một bên mua tiềm năng để nắm giữ cổ phần trong công ty, qua đó tăng cơ hội mở rộng hạn mức tín dụng mới cho công ty để hỗ trợ sản xuất.
Được thành lập năm 2019, Evergrande NEV là tham vọng lớn của nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Evergrande Hui Ka Yan. Ông Hui từng tuyên bố sẽ vượt mặt Tesla thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới trong vòng 3 đến 5 năm.
Vào 2021, cổ phiếu Evergrande NEV từng có đợt tăng giá mạnh khiến vốn hóa có thời điểm vượt qua Ford và GM, dù chưa bán được chiếc xe nào. Công ty khi ấy đặt mục tiêu sản xuất một triệu xe mỗi năm vào 2025.
Tuy nhiên, công ty xe điện này gặp khủng hoảng sau khi công ty mẹ China Evergrande Group trở thành công ty bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới năm 2021. Nhà sáng lập Hui Ka Yan đang bị giam giữ và tập đoàn còn khoảng 300 tỷ USD nợ phải trả, gồm 23 tỷ USD nợ nước ngoài.
Evergrande NEV nhiều lần cảnh báo phải đóng cửa hoạt động trừ khi có được nguồn tài trợ mới. Sau khi lỗ ròng gần 10 tỷ USD trong hai năm 2021 và 2022, công ty lỗ tiếp 1,7 tỷ USD vào 2023 và còn nợ hơn 10 tỷ USD. Họ sản xuất được tổng cộng 1.700 xe và chỉ bán được 1.389 chiếc vào năm 2023.
Ngành công nghiệp xe điện đã và đang phát triển nóng trong những năm gần đây, với sự trỗi dậy và dẫn đầu bởi quốc gia tỷ dân Trung Quốc. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhận định, do cuộc chiến về giá xe điện kéo dài, sẽ không có nhiều hãng xe điện Trung Quốc có lãi trong tương lai.
Mới đây, theo công ty tư vấn Alixpartners có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc, sẽ chỉ có 19 trong số 137 thương hiệu xe điện tại của Trung Quốc có lãi vào cuối thập kỷ này, số còn lại sẽ buộc phải rời khỏi ngành, hợp nhất hoặc chỉ có thể tranh giành một thị phần rất nhỏ.
Cuộc chiến về giá xe điện ở thị trường Trung Quốc kéo dài 2 năm qua đã gây áp lực lớn lên tỷ suất lợi nhuận của nhiều nhà sản xuất xe điện. Chưa kể cuộc chiến về giá này có thể sẽ tiếp tục kéo dài khi các công ty dẫn đầu như BYD hay Tesla tìm cách để củng cố vị trí dẫn đầu của họ.
Khánh Vy (Theo CNBC, SCMP)
(CLO) Giá trị xuất khẩu dầu thô của Nga đã giảm mạnh gần 30% kể từ cuối tháng 6 do giá chuẩn quốc tế giảm kéo theo giá trị của các loại dầu thô của nước này, Bloomberg ước tính.
(CLO) Từ 15h chiều nay (19/9), giá xăng trong nước tăng nhẹ không đáng kể. Sau điều chỉnh, giá bán vẫn dưới 20.000 đồng/lít.
(CLO) Hậu Trung thu là thời điểm vàng để người tiêu dùng săn lùng bánh trung thu đại hạ giá, nhưng thực tế cho thấy, ngay cả với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá sâu, nhiều quầy hàng di động vẫn gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Thương mại và Sản xuất An Thịnh.
(CLO) Ấn Độ sẽ tiếp tục mua dầu và khí đốt với giá thấp nhất có thể từ nguồn cung dầu thô của Nga, Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Hardeep Singh Puri trả lời Reuters tại hội nghị Gastech ở Houston.