Hãng bia rượu Nhật Bản cạn hàng do hậu quả của... tấn công mạng
(CLO) Các nhà hàng, quán bar và cửa hàng tại Nhật Bản đang dần cạn kiệt bia và các loại đồ uống từ tập đoàn hàng đầu Asahi Group, sau 5 ngày bị tấn công mạng.
Được biết đến với bia Super Dry và rượu whisky Nikka cùng các đồ uống không cồn, Asahi đã đình chỉ hoạt động tại Nhật Bản vào thứ Hai, bao gồm việc xử lý đơn hàng, vận chuyển và chức năng tổng đài, sau khi một cuộc tấn công mạng gây ra sự cố gián đoạn hệ thống.
Công ty cho biết họ bắt đầu xử lý đơn hàng cho một số sản phẩm từ thứ Tư bằng cách đến gặp trực tiếp khách hàng và ghi chép đơn hàng bằng tay. Trong khi tiếp tục nhận đơn hàng cho thực phẩm và đồ uống không cồn, họ chưa nhận thêm đơn hàng cho đồ uống có cồn để ưu tiên các lô hàng xuất kho.
.jpg)
Trong bản cập nhật các biện pháp ứng phó khẩn cấp, Asahi thông báo vào tối thứ Sáu rằng các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền vào máy chủ của công ty đã được xác nhận và họ dự kiến khởi động lại hoạt động của tổng đài để xử lý các câu hỏi từ khách hàng qua điện thoại vào tuần tới.
Asahi cho biết họ đang phối hợp với các chuyên gia bên ngoài để khôi phục hệ thống máy tính, nhưng chưa rõ công ty có thể nối lại hoạt động bình thường trong bao lâu.
Asahi cũng cho biết họ đang xem xét tác động tiềm tàng đối với lợi nhuận của mình.
Vụ việc này này là vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công mạng và tấn công bằng mã độc tống tiền nhắm vào các công ty toàn cầu.
Tại Anh, nhà sản xuất ô tô hạng sang Jaguar Land Rover đã buộc phải đóng cửa các nhà máy của mình vào tháng trước, trong khi Marks & Spencer và Co-op Group cũng là nạn nhân của các vụ vi phạm tinh vi.
Cổ phiếu của Asahi đã giảm khoảng 4% xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai sau khi công ty thông báo bị tấn công.