Hàng Việt Nam chiếm 90% trong siêu thị GO!

01/12/2022 14:14

(CLO) Theo Central Retail, doanh nghiệp này đang có nhiều chương trình hấp dẫn để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong 10 năm qua,  Central Retail liên tục có các chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, như việc tăng cường sản phẩm nội địa. Hiện trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước.

Đồng thời, thúc đẩy thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương, đặc biệt ưu tiên thu mua tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị; Hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn và đặt đơn hàng trực tiếp với các hộ nông dân và các hợp tác xã.

hang viet nam chiem 90 trong sieu thi go hinh 1

Lãnh đạo Central Retail Việt Nam báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Công Thương về tình hình triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại hệ thống bán lẻ của Tập đoàn.

Bên cạnh đó, Central Retail cũng cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó để lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”. Thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân khó khăn hơn rất nhiều so với việc thu mua từ các nhà cung cấp lớn. 

Tuy nhiên, Central Retail cũng thu mua nông sản tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nơi đặt cửa hàng và cũng giới thiệu, quảng bá nông sản địa phương tươi ngon đến với người tiêu dùng.

Với các hoạt động hỗ trợ nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đại diện Central Retail cho biết phần lớn doanh nghiệp Việt có quy mô vừa và nhỏ, họ chính là động lực của nền kinh tế. Do đó, Central Retail rất tự hào và vinh dự khi được đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, được nhìn thấy các doanh nghiệp phát triển, giải quyết được nhiều công ăn việc làm, tạo ra giá trị thặng dư và đặc biệt xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.

 Chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” cũng là một trong số rất nhiều các hoạt động của Central Retail nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển minh, bứt phát, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại.

Song song với đó, Central Retail cũng triển khai chương trình “Giá luôn luôn thấp” áp dụng giá thấp cho 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam luôn được ưu tiên tại các vị trí trưng bày tốt trong siêu thị, và được miễn phí thuê quầy kệ; tạo điều kiện cho thương hiệu hàng Việt Nam phát triển qua hệ thống bán lẻ của Central Retail tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài ra, các hộ sản xuất nhỏ, khó khăn chưa quen với hệ thồng phân phối hiện đại sẽ được ưu tiên theo chương trình sinh kế cộng đồng, được hướng dẫn hỗ trợ thủ tục để có thể đưa sản phẩm vào bán trong hệ thống GO!, Big C. Bên cạnh đó, Central Retail luôn ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam để đưa vào các chương trình khuyến mãi lớn trong năm: Chương trình khuyến mãi dịp 30-4, Chương trình Khuyến mãi dịp Quốc khánh 2-9; Chương trình bán hàng dịp Lễ Tết cuối năm…, giảm giá kích cầu và gia tăng lượng bán ra…

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, hiện nay, trên 90% số lượng hàng hóa đang kinh doanh  là hàng sản xuất tại Việt Nam.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Hàng Việt Nam chiếm 90% trong siêu thị GO!
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO