(CLO) Theo Central Retail, doanh nghiệp này đang có nhiều chương trình hấp dẫn để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trong 10 năm qua, Central Retail liên tục có các chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, như việc tăng cường sản phẩm nội địa. Hiện trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước.
Đồng thời, thúc đẩy thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương, đặc biệt ưu tiên thu mua tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị; Hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn và đặt đơn hàng trực tiếp với các hộ nông dân và các hợp tác xã.
Bên cạnh đó, Central Retail cũng cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó để lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”. Thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân khó khăn hơn rất nhiều so với việc thu mua từ các nhà cung cấp lớn.
Tuy nhiên, Central Retail cũng thu mua nông sản tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nơi đặt cửa hàng và cũng giới thiệu, quảng bá nông sản địa phương tươi ngon đến với người tiêu dùng.
Với các hoạt động hỗ trợ nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đại diện Central Retail cho biết phần lớn doanh nghiệp Việt có quy mô vừa và nhỏ, họ chính là động lực của nền kinh tế. Do đó, Central Retail rất tự hào và vinh dự khi được đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, được nhìn thấy các doanh nghiệp phát triển, giải quyết được nhiều công ăn việc làm, tạo ra giá trị thặng dư và đặc biệt xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.
Chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” cũng là một trong số rất nhiều các hoạt động của Central Retail nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển minh, bứt phát, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại.
Song song với đó, Central Retail cũng triển khai chương trình “Giá luôn luôn thấp” áp dụng giá thấp cho 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam luôn được ưu tiên tại các vị trí trưng bày tốt trong siêu thị, và được miễn phí thuê quầy kệ; tạo điều kiện cho thương hiệu hàng Việt Nam phát triển qua hệ thống bán lẻ của Central Retail tại 40 tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài ra, các hộ sản xuất nhỏ, khó khăn chưa quen với hệ thồng phân phối hiện đại sẽ được ưu tiên theo chương trình sinh kế cộng đồng, được hướng dẫn hỗ trợ thủ tục để có thể đưa sản phẩm vào bán trong hệ thống GO!, Big C. Bên cạnh đó, Central Retail luôn ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam để đưa vào các chương trình khuyến mãi lớn trong năm: Chương trình khuyến mãi dịp 30-4, Chương trình Khuyến mãi dịp Quốc khánh 2-9; Chương trình bán hàng dịp Lễ Tết cuối năm…, giảm giá kích cầu và gia tăng lượng bán ra…
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, hiện nay, trên 90% số lượng hàng hóa đang kinh doanh là hàng sản xuất tại Việt Nam.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.
(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.
(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.
(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.