(CLO) Theo TS Cấn Văn Lực, cùng với khâu phân phối sản phẩm thì việc nắn dòng tiền vào lĩnh vực chính và kích cầu tiêu dùng nội địa cũng phải ưu tiên hàng đầu. Song song với đó, bản thân doanh nghiệp cũng phải “cố thủ” với 4 trụ cột là người lao động, nguồn lực tài chính, nền khách hàng và đối tác…
Sau hơn 2 tháng thực thi EVFTA, Bộ Công Thương đã cấp 24.000 bộ giấy chứng nhận xuất xứ C/O với kim ngạch gần 1 tỉ USD để được hưởng ưu đãi thuế quan của EU. (Theo TTXVN)
(CLO) Sau những vướng mắc nảy sinh từ thực tiễn về quy định sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam và sản xuất tại Việt Nam, Bộ Công thương vừa đưa ra Dự thảo Thông tư quy định về sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam và sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam lấy ý kiến của người dân và doanh nghiệp.
(CLO) Sau 10 năm thực hiện Chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã góp tôn vinh giá trị, thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước. Tuy nhiên thời gian gần đây, việc quản lý đã bộc lộ nhiều dấu hiệu bất cập và đây đang được coi là “khoảng tối” của hàng Việt.
(CLO) Ngoài "lùm xùm" của Asanzo trước nghi vấn "hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam", nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất điện lạnh gia dụng như Sunhouse, Kangaroo cũng đang là tâm điểm chú ý của dư luận với những băn khoăn về nguồn gốc thật sự của sản phẩm của những thương hiệu này.
(CLO) Chiều 20/11, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và ra mắt ô tô, xe máy điện VinFast, những sản phẩm tiên phong hưởng ứng phong trào này.
(CLO) Chiều nay 13/11, (theo giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Changi, Singapore, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị cấp cao liên quan.
(CLO) Nhiều thời điểm trong năm, hàng trăm xe tải chở các loại hoa quả tươi của Việt Nam như dưa hấu, thanh long... lại đổ dồn về các cửa khẩu, xếp hàng vài km chờ sang Trung Quốc. Không ít chủ hàng phải bán đổ bán tháo, chấp nhận lỗ vốn để đưa xe về vì nguy cơ nông sản bị hỏng và chi phí trong lúc chờ đợi cao nếu ùn tắc kéo dài nhiều ngày.