Hành trình của sự khác biệt!

08/04/2017 13:44

“Tôi luôn luôn nghĩ rằng mình sẽ làm ngành y, cho nên khi thành lập Buffalo Tours thì luôn nghĩ rằng Buffalo Tourss chỉ là một cuộc du ngoạn ngoài cuộc sống và tham quan đất nước". Đó là chia sẻ của Doanh nhân Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Thiên Minh.

(NB&CL) “Tôi luôn luôn nghĩ rằng mình sẽ làm ngành y, cho nên khi thành lập Buffalo Tours thì luôn nghĩ rằng Buffalo Tours chỉ là một cuộc du ngoạn ngoài cuộc sống và tham quan đất nước để có cơ hội tiếp xúc với bạn bè quốc tế, học hỏi ngoại ngữ, chứ chưa bao giờ nghĩ rằng đấy là một cái business, và cư xử với nó hệt như vậy luôn” - đó là chia sẻ của Doanh nhân Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Thiên Minh.

Ngã rẽ từ đam mê…

Bước vào Đại học Y Hà Nội năm 16 tuổi, 22 tuổi ra trường với tấm bằng bác sỹ y khoa, 6 năm là một khoảng thời gian dài anh gắn bó với trường y, nghề y, tuy nhiên khi ra trường con đường anh chọn lại là du lịch. Chia sẻ với chúng tôi về bước ngoặt này, anh cho biết, từ khi còn là sinh viên, anh nói tiếng Pháp và tiếng Anh tương đối tốt, cho nên vào mùa hè, anh thường làm hướng dẫn viên cho một số đoàn nước ngoài và dần trở nên thích công việc đó, được học ngoại ngữ, được trả lương tương đối cao, lại được tiếp xúc với bên ngoài nhiều hơn, hiểu thêm về thế giới. Sức hấp dẫn từ nghề hướng dẫn viên du lịch nghiệp dư đó đã thôi thúc anh dấn sâu hơn vào con đường này. Đến năm 1994, khi tròn 21 tuổi, anh bắt tay thành lập công ty Buffalo Tours. “Tôi không bao giờ nghĩ rằng công ty sẽ phát triển, sẽ lớn lên mà chỉ nghĩ rằng nó sẽ là một trải nghiệm trong cuộc sống. Tôi dự tính đến năm 2000 mình sẽ quay lại trường y và tiếp tục học tập, nâng cao chuyên môn. Nhưng không ngờ đây lại là một ngã rẽ định mệnh, đến nay tôi chưa bao giờ quay lại trường y và theo đuổi công việc của nghề này” - Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Thiên Minh bộc bạch.

Đam mê là vậy, nhưng với một chàng trai trẻ 21- 22 tuổi vừa mới ra trường, chưa hề được đào tạo những kỹ năng về quản trị hay những kinh nghiệm về du lịch mà lại dám mở một công ty du lịch- đó là một thử thách. Thử thách đầu tiên đến với anh không phải là “chuyện tiền” mà là làm thế nào để có được giấy phép hoạt động. Thành lập từ năm 1994 nhưng đến tận năm 1996, anh và những người cộng sự mới đăng ký được công ty và có tư cách pháp nhân để hoạt động. Rồi đến chuyện làm thế nào để có khách, mà là khách thường xuyên đến với mình, chứ không phải là “ăn đong”. Rồi đến những chuyện như là quản trị một dòng tiền, thu và chi, để đảm bảo rằng mình có tiền trả lương hàng tháng, rồi có thể chi trả cho bản thân. Rồi đến chuyện nộp thuế cho Nhà nước. Tất cả những thứ đó mình đều không hề biết tí nào mà phải tự học trong quá trình xây dựng Buffalo Tours những năm đầu tiên.

[caption id="attachment_157686" align="aligncenter" width="640"] Doanh nhân Trần Trọng Kiên[/caption]

Luôn luôn làm cái mới

“Cuộc sống là một hành trình. Hãy làm cho hành trình ấy trở thành những trải nghiệm mới lạ, thú vị, táo bạo, đầy ý nghĩa và đáng nhớ”. Đó là những thông điệp mà anh Trần Trọng Kiên luôn muốn gửi gắm trong mỗi sản phẩm du lịch của mình. Mỗi một chương trình đều được anh cùng các cộng sự thiết kế một cách cẩn thận, được đúc kết lại từ chính những trải nghiệm thực tế của anh trong các chuyến đi với mong muốn sẽ đem đến cho du khách trong và ngoài nước những hành trình đầy cảm xúc.

Khi thành lập, Buffalo Tours là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam khai thác hình thức du lịch mạo hiểm như leo núi, chèo thuyền kayak, đạp xe, và đi bộ thám hiểm… Công ty khởi đầu từ một văn phòng nhỏ trên phố Mã Mây với ba thành viên. Trải qua hơn 20 năm hoạt động, Buffalo Tours đã dần khẳng định được thương hiệu của mình với lượng khách hàng ngày càng ổn định. Công ty đã giành được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như “Nhà điều hành tour du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam năm 2010 - 2013”, công nhận bởi Bộ Văn hóa Thể Thao & Du lịch và Hiệp hội du lịch; “Nhà điều hành tour và điểm đến hàng đầu Việt Nam - 2015” của World Travel Awards; “Đại lý du lịch xuất sắc nhất tại Việt Nam - 2015” của TTG Travel Awards, “Nhà điều hành tour của năm 2015” của Magellan Awards.

Đặc biệt, giải thưởng World Travel Awards được tạp chí The Wall Street Journal ví như “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch”, giải thưởng này được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực của ngành công nghiệp lữ hành, du lịch trên thế giới. Sự thành công của Buffalo Tours cũng chính là khởi nguồn cho sự ra đời và phát triển của tập đoàn Thiên Minh ngày nay.

Không chỉ có Buffalo Tours, anh còn lấn sân sang kinh doanh khách sạn. Anh chia sẻ: Cơ hội đến là khi chuỗi khách sạn Victoria của Tập đoàn EEM của Pháp gặp nhiều rắc rối về tài chính. Cuộc khủng hoảng tài chính thế giới năm 2009 tạo ra áp lực rất lớn đối với công ty EEM, buộc họ phải bán rất nhanh. Và năm 2010 anh đã mua lại 100% cổ phần của chuỗi khách sạn và resort quốc tế Victoria tại Việt Nam.

Ngày 9/9/2014, 2 chiếc thủy phi cơ đầu tiên tại Việt Nam, khai thác bởi hãng Hàng không Hải Âu đã chính thức cất cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Đây cũng là sự kiện đánh dấu một bước ngoặt của Tập đoàn Thiên Minh, khi bỏ ra hơn 100 tỷ đồng mua lại Hãng hàng không Hải Âu. Và sau hai năm hoạt động đi tiên phong "mở lối", anh Kiên cùng các thành viên của Thiên Minh Group đã đạt được những con số ấn tượng với hơn 15.000 lượt khách, đến từ 42 quốc gia trên toàn thế giới, thực hiện hơn 1.000 chuyến bay với 150.000 km tại các địa điểm và cảnh quan tuyệt mỹ tại Việt Nam bao gồm: Hạ Long, Tràng An,… Không chỉ được nhìn nhận từ phía khách hàng, dịch vụ thủy phi cơ còn được đánh giá cao bởi các đơn vị báo chí danh tiếng với hàng loạt nhận xét tích cực từ The Telegraph, TripReporter, The New York Times với những bài viết như “Cách tuyệt vời nhất thưởng lãm Hạ Long”, “Du lịch theo kiểu mới”…

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, sự tăng trưởng ấn tượng trên cả 3 lĩnh vực dịch vụ lữ hành, dịch vụ khách sạn và dịch vụ trực tuyến, là câu trả lời chắc chắn nhất cho những nghi ngờ về thành công mà Thiên Minh Group đã đạt được, dưới sự chèo lái tài tình của doanh nhân Trần Trọng Kiên. Từ khởi đầu khiêm tốn, 3.000 nhân viên Thiên Minh Group ngày nay tiếp đón khoảng 90.000 lượt du khách mỗi năm, đến từ khắp mọi miền thế giới tăng khoảng 50% hàng năm. 140.000 phòng khách sạn thuộc tập đoàn được bán ra mỗi năm. Hơn 32.000 khách sạn được đăng tải trên ivivu.com. Lượt du khách trung bình qua từng năm tới khu vực châu Á thông qua hệ thống dịch vụ của Thiên Minh Group được thống kê vào khoảng 1.000.000 lượt, 11 văn phòng ở Đông Nam Á, Úc, Châu Âu và Mỹ. "Một trong những định hướng phát triển là chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thương hiệu Buffalo Tours và đưa mô hình đó ra khỏi châu Á, có thể đến với Bắc Mỹ, châu Phi và một số nước khác. Hiện tại iVivu cũng là một trong những website mà tập đoàn đầu tư rất nhiều. Đấy là 4 khung điểm mà chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư tập trung. Mong muốn của những người làm Thiên Minh là luôn luôn làm cái gì mới. Chúng tôi cũng luôn luôn thử nghiệm. Năm nay, thử nghiệm lớn nhất là thử nghiệm đầu tư vào đội bóng rổ Hà Nội Buffalo”- Doanh Nhân Trần Trọng Kiên tâm đắc.

Thúy Nga - Hà Vân

    Nổi bật
        Mới nhất
        Hành trình của sự khác biệt!
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO