Hình ảnh mới Nhà ga hành khách cảng hàng không Thọ Xuân
(CLO) Sau 3 tháng thi công; dự án cải tạo, sửa chữa Nhà ga hành khách cảng hàng không Thọ Xuân đã hoàn thành để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Nhà ga hành khách cảng hàng không Thọ Xuân được khánh thành và đưa vào khai thác từ năm 2016 với công suất thiết kế 1,2 triệu hành khách/năm, năng lực phục vụ 600 hành khách/giờ cao điểm.

Công trình gồm 2 tầng với tổng diện tích sản sử dụng 5.000m2. Những năm gần đây, sản lượng hành khách thông qua cảng đã vượt quá công suất thiết kế.
Nhằm duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã quyết định cải tạo, sửa chữa Nhà ga hành khách cảng hàng không Thọ Xuân từ ngày 28/3 với nhiều hạng mục như:
Mở rộng khu vực làm thủ tục; khu vực hành lý ký gửi là băng chuyền thẳng, sau khi cải tạo bố trí băng chuyền Oval; từ 2 cửa ra tàu bay sau khi cải tạo là 3 cửa ra tàu bay; bố trí lại khu vực kiểm soát an ninh soi chiếu với 3 máy soi, 3 cổng từ,...
Ngoài ra sửa chữa các khu vực vệ sinh theo phương án kiến trúc mới, di chuyển một số phòng làm việc phục vụ bay hàng ngày như phòng điều hành, phòng đội Kỹ thuật.
Hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng được cải tạo theo diện tích mở rộng, trang bị hệ thống báo cháy theo đúng tiêu chuẩn.

Đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Thọ Xuân cho biết, hiện đang là cao điểm hè nên lượng khách qua cảng mỗi ngày tăng cao.
Cùng với đó từ ngày 1/7, cảng hàng không Vinh đóng cửa sửa chữa, các chuyến bay và chặng bay đi/đến cảng càng nhiều hơn.
Việc hoàn thành dự án cải tạo, sửa chữa nhà ga hành khách - Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ đáp ứng nhu cầu tăng chuyến của các hãng hàng không và chất lượng dịch vụ.