Hỗ trợ giải tỏa hành khách tại cảng hàng không, sân bay dịp cao điểm Tết 2025
(CLO) Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các địa phương có cảng hàng không, sân bay đề nghị hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Cụ thể, UBND các địa phương chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải rà soát, yêu cầu đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không lập kế hoạch tăng tần suất khai thác và thời gian hoạt động, nhất là vào khung giờ ban đêm.

Tăng thời gian hoạt động, số lượng các phương tiện vận tải đến cảng hàng không để phục vụ hành khách có nhu cầu.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải khác như taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động, số lượng các phương tiện đến cảng hàng không để phục vụ khách có nhu cầu.
Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, công an địa phương phối hợp với Cảng vụ hàng không, Cảng hàng không để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì an ninh trật tự.
Kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, khẩn nguy và xe dù, lôi kéo hành khách, ép giá và tăng giá trái quy định.
Trước đó để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dự báo tăng cao dịp Tết 2025, Cục Hàng không đã điều chỉnh số lượng chuyến cất và hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lên 48 chuyến/giờ ban ngày và 46 chuyến/giờ vào ban đêm.
Dự kiến số chuyến bay sẽ tăng mạnh trong dịp cao điểm Tết từ 15 tháng Chạp trở đi với 800 chuyến/ngày, lượng khách rơi vào 130.000 người/ngày. Đây là tham số cao, trung bình hơn một phút sẽ có một chuyến bay.
Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách cần chủ động về giấy tờ tuỳ thân, thông tin liên quan đến chuyến bay, lịch trình tránh hạn chế chậm chuyến, lỗi chuyến.
Người nhà cũng hạn chế số lượng đến đưa, đón đến tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ.