Hoa làm quà 20/10: Nhiều bó vài chục triệu, có hoa 1 triệu/cành vẫn có người mua
(CLO) Riêng dịp Phụ nữ Việt Nam - ngày 20/10, có không ít những bó hoa lên tới hàng chục triệu đồng được người dân ưa chuộng, chọn mua.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Nhà báo & Công luận, ngày 20/10, hàng loạt cửa hàng bán hoa tươi trên địa bàn TP. HCM không ngơi tay chuẩn bị đơn hàng, để kịp cung cấp cho thị trường hoa vào ngày ngày Phụ nữ Việt Nam.

Các nhân viên tiệm hoa tất bật chuẩn bị nhiều đơn hàng dịp lễ 20/10.
Bài liên quan
Những hình ảnh đẹp trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Vất vả mưu sinh cùng gánh hoa tươi trong ngày 20/10
Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tặng bạn bè, đồng nghiệp
Lời chúc ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tặng người yêu, vợ hay và ý nghĩa nhất
Tại shop hoa Liti Florist (đường Võ Thị Sáu, quận 1, TP. HCM), các cuộc gọi đặt hàng liên tục khiến nhân viên không thể nghỉ tay. Chuẩn bị hàng cho dịp lễ 20/10 từ cuối tháng 9, cửa hàng vẫn trong trạng thái hoạt động không ngừng nghỉ vì số lượng đơn hàng tới tấp, chỉ trong một tuần đã nhận được hàng trăm đơn hàng.
Chị Vũ Hồng Hạnh (28 tuổi, quản lý cửa hàng) cho biết, giá hoa dịp lễ tăng nhiều so với ngày thường.

Các đơn hàng chủ yếu được sử dụng hoa nhập, đặc biệt là dòng hoa Eucardor, Hà Lan. Nhật.
Bản thân hoa nhập khẩu giá cao hơn dùng thường ngày, sản phẩm có nhiều phụ kiện đặc biệt, có sự kết hợp giữa kích thước và số lượng hoa cũng như loại hoa thì sẽ ảnh hưởng đến giá sản phẩm.

Các đơn hàng chủ yếu được sử dụng hoa nhập, đặc biệt là dòng hoa Eucardor, Hà Lan. Nhật.
Vào dịp 20/10, hoa hồng được chọn là hoa chủ đạo. Những sản phẩm kết hợp với nhiều loại khác như tulip, mẫu đơn, linh lan, cẩm tú cầu, thảo đường…, sẽ khiến bó hoa khác biệt hơn. Bên cạnh đó, các loài hoa nhập hầu như không có giá dưới 500 nghìn/ cành, như Lan Vanda và Thảo Đường Hoàng Đế giá 1 triệu 100 nghìn/cành, Thảo Đường Vệ Nữ là 500 nghìn/cành,... vẫn gây “sốt” đối với người mua.
“Nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm rất cao, vậy nên những bó mười mấy triệu cũng chỉ là bình thường", chị Hạnh nói.

Bó hoa có giá 20 triệu, dài khoảng nửa mét và được đầu tư hoàn toàn là hoa nhập.
"Chủ yếu đến ngày 18 hoặc 19/10 thì khách mới bắt đầu đặt hàng. Các ngày gần đến lễ thì cửa hàng cắm hoa dựa theo bộ sưu tập hoặc theo nhu cầu của khách. Đỉnh điểm trong dịp lễ có những đơn hàng lên đến 40, 50 triệu", quản lý cửa hàng hoa tươi chia sẻ.

Với giá vài triệu đồng cho 1 cành, bó hoa hàng chục, hàng trăm triệu là điều có thể xảy ra.
Người dân có xu hướng đặt mua những sản phẩm có kích thước lớn, có đầu tư. Đơn hàng có giá trị hơn chục triệu chiếm gần 50% lượng đơn tại cửa hàng hoa tươi.

Bó hoa làm bằng tiền mặt.
Nhiều bó hoa làm bằng tiền mặt cũng được khách hàng ưa chuộng. Vì thế, theo một số chủ cửa hàng trên địa bàn, để làm ra bó hoa tiền mặt thì khách hàng phải đặt cọc trước từ 4-5 triệu đồng, tùy vào giá trị của bó hoa.
Anh Quốc Thắng (40 tuổi, ngụ quận 1) chia sẻ: "Vợ tôi rất thích hoa nhập vì mẫu mã bắt mắt, nếu trưng trong nhà sẽ rất đẹp. Mặc dù hoa nội địa cũng tươi không kém nhưng riêng vợ tôi lại thích các mẫu này hơn. Đắt một tí nhưng cả năm mới có một dịp, mua tặng vợ để cô ấy vui thì tôi cũng tôi theo”.

Những bó hoa độc, lạ, bắt mắt và giá thành cao là những tiêu chí mà phần lớn người trẻ chọn mua để tặng cho người mình yêu thương.
Ở mức tầm trung, tại tiệm 007 Flower, không ít bó hoa được gói sẵn, phần lớn dùng hoa hồng nhập với số lượng khoảng 20 hoa, sẽ dao động trung bình khoảng 2 triệu đồng.
Ghi nhận tại cửa hàng Hoa 38 độ, các sản phẩm được thiết kế riêng, gói thành bó hoa, giỏ hoa, bình hoa phổ biến nhất có giá từ 2 - 10 triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, có không ít những bó hoa, bình hoa tươi cao cấp, sử dụng số lượng lớn hoa nhập khẩu có giá cao ngất ngưởng, dao động từ 15 triệu đồng đến gần 32 triệu đồng/sản phẩm.

Mặc dù hoa nhập có giá cao, nhiều người vẫn ưa chuộng mặt hàng này bởi ngoại hình khác biệt, sang trọng.
Không dừng lại ở đó, theo khảo sát các cửa hàng hoa tươi trên địa bàn thành phố như Hoa yêu thương, Dalat Hasfarm, Điện hoa xanh... lượng khách đặt hoa tươi cả trực tiếp và trực tuyến cũng tăng mạnh. Trong đó, khách đặt hoa trực tuyến tăng, hoa cũng đã tăng giá khoảng 20%, kéo theo lợi nhuận cao hơn khoảng 30% so với năm ngoái.