Hơn 3.000 phản ánh của người dân gửi tới Cục trưởng Cảnh sát giao thông sau một tháng
(CLO) Sau một tháng mở kênh tiếp nhận qua số điện thoại trực tiếp và Fanpage, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã ghi nhận hơn 3.000 tin nhắn, cuộc gọi của người dân về trật tự an toàn giao thông và hoạt động của lực lượng CSGT. Nhiều thông tin đã được xác minh, xử lý kịp thời.
Sau một tháng triển khai tiếp nhận ý kiến, phản ánh của Nhân dân (từ ngày 17/7 đến 17/8/2025) qua số điện thoại trực tiếp của Cục trưởng Cục CSGT 0789388539 và Fanpage Facebook Cục CSGT, lực lượng chức năng đã nhận được hơn 3.000 tin nhắn, cuộc gọi và phản ánh trực tuyến.

Cục CSGT cho biết, toàn bộ thông tin đều được Cục trưởng trực tiếp đọc, nắm bắt và chỉ đạo phân loại, xác minh, xử lý. Trong đó, có 1.007 tin nhắn gửi qua điện thoại và 133 tin nhắn qua Fanpage Facebook (nhiều nội dung phản ánh trùng lặp). Các phản ánh tập trung vào tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên đường bộ, đường thủy; những vướng mắc trong xử lý vi phạm hành chính.
Kết quả xử lý cho thấy: 176 trường hợp vướng mắc trong xử lý vi phạm hành chính; 234 tin đề nghị tăng cường xử lý vi phạm; 284 tin phản ánh vi phạm chung chung. Đối với 446 tin phản ánh vi phạm cụ thể, có hình ảnh, video…(gồm các hành vi: chở quá tải, quá khách, đỗ xe, sai làn, vượt, lùi xe trên cao tốc...) đã xác minh xử lý vi phạm, cụ thể: 271 trường hợp đã kiểm tra, xác minh lập biên bản; 30 trường hợp sau khi kiểm tra xác minh không đủ căn căn cứ; 145 trường hợp đang tiếp tục xác minh.
Ngoài ra, những phản ánh, bình luận trên mạng xã hội về công tác tổ chức giao thông, như việc thí điểm phân làn tốc độ trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Pháp Vân – Cầu Giẽ, cũng được Cục trưởng Cục CSGT trực tiếp chỉ đạo theo dõi, tiếp thu. Sau 6 ngày triển khai thí điểm, lực lượng ghi nhận tình trạng lái xe tải cơ bản đã chấp hành quy định, không đi vào làn sát dải phân cách, góp phần tạo chuyển biến tích cực về TTATGT trên tuyến.
Thời gian tới, Cục CSGT và Cục trưởng Cục CSGT mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa những góp ý, phản ánh về trật tự an toàn giao thông, vi phạm giao thông, hoạt động của lực lượng cảnh sát giao thông…, toàn bộ thông tin của quần chúng Nhân dân đều được tiếp nhận, phân loại để giao cho các bộ phận chức năng và địa phương xác minh, xử lý theo quy định.