Honda Prelude ra mắt, dung hòa điểm mạnh của Civic e:HEV và Type R
(CLO) Mẫu coupe Honda Prelude sở hữu kiểu dáng thể thao hơn cả Civic Type R, nhiều tính năng lái thú vị song chỉ dùng động cơ tương tự Civic e:HEV.
Honda Prelude thế hệ hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt thị trường Bắc Mỹ. Mẫu xe đánh dấu sự hồi sinh của một trong những biểu tượng của thương hiệu Nhật Bản.
Mẫu xe gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên khi sở hữu kiểu dáng thể thao, thiết kế 2 cửa và các chi tiết khí động học rõ nét. Thậm chí xét tổng thể ngoại thất, Prelude cho cảm giác mạnh mẽ hơn mẫu thể thao thực thụ Civic Type R. Tuy nhiên, Prelude lại không phải là xe thể thao.

Bằng chứng là Honda Prelude chỉ sử dụng hệ truyền động tương tự phiên bản Civic e:HEV với động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên, công suất 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 182 Nm, đi kèm là motor điện công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Tổng công suất khi kết hợp xăng và điện ở mức 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm.
Để “bù đắp” cho sức mạnh chỉ ngang một chiếc xe phổ thông, Prelude được trang bị một số chức năng thú vị nhằm đem lại cảm giác thể thao cho người lái.

Trong đó đáng chú ý là chế độ S Shift mới có nhiệm vụ duy trì vòng tua máy, kích hoạt lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng, đồng thời cung cấp tính năng rev-matching với downshift blips. Nhờ vậy, người lái có thể điều khiển Prelude như một chiếc xe hiệu năng cao khi mô-men xoắn 315 Nm được xem là “đủ dùng”.
Ngoài ra, Prelude thế hệ mới còn được thừa hưởng nhiều chi tiết từ hệ khung gầm của Civic Type R. Cụ thể là hệ thống treo trước dạng thanh chống kép, trục bánh trước và sau rộng tương tự như Civic Type R, qua đó tăng khả năng bám đường.

Hệ thống phanh cũng được lấy trực tiếp từ Type R, bao gồm đĩa phanh 13,8 inch và kẹp phanh 4 piston ở phía trước và đĩa phanh 12 inch ở phía sau. Mẫu xe sử dụng bộ lốp kích thước 235/40R19, nhỏ hơn so với lốp 265 trên Civic Type R.
Honda Prelude sở hữu chiều dài tổng thể 4.532 mm, rộng 1.880 mm, cao 1.356 mm và chiều dài cơ 2.606 mm. Các chi tiết nội thất đáng chú ý như vô-lăng D-Cut dạng nhẹ, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2 inch, màn hình giải trí trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Một chi tiết đáng chú ý là ghế ngồi của Prelude được thiết kế không đối xứng. Trong đó, ghế lái kiểu thể thao với đệm chắc chắn hơn, có khả năng hỗ trợ đùi dưới tạo tư thế ngồi chắc chắn. Ghế hành khách lại rộng hơn, tư thế ngồi thoải mái và thư giãn hơn.
Prelude thế hệ mới có cấu hình 2+2 chỗ ngồi với hàng ghế sau hẹp và có thể gập phẳng 60/40. Tất cả phiên bản Prelude đều trang bị hệ thống âm thanh cao cấp 8 loa Bose Centerpoint.
Các trang bị an toàn trên xe bao gồm gói công nghệ hỗ trợ lái Honda Sensing trên tất cả phiên bản với các tính năng cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, màn hình quan sát giao thông phía sau và màn hình giám sát sự chú ý của người lái.
Giá bán lẻ của Honda Prelude vẫn chưa được công bố.
Một số hình ảnh khác của Honda Prelude:






(Ảnh: Honda)