IBM, Disney và nhiều hãng khác tạm dừng quảng cáo trên X vì nội dung Đức Quốc xã

18/11/2023 11:51

(CLO) Hàng loạt các công ty và thương hiệu lớn trên thế giới như IBM và Disney đã tuyên bố dừng quảng cáo trên X vì nội dung bài Do Thái và Đức Quốc xã xuất hiện ở nền tảng mạng xã hội này.

IBM hôm thứ Năm cho biết họ đã ngay lập tức đình chỉ tất cả quảng cáo trên MXH X thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, sau khi có báo cáo cho thấy quảng cáo của họ được đặt bên cạnh nội dung Đức Quốc xã.

ibm disney va nhieu hang khac tam dung quang cao tren x vi noi dung duc quoc xa hinh 1

Ảnh: Reuters

Bài liên quan

Meta cấm các nhà quảng cáo chính trị sử dụng công cụ quảng cáo AI

Meta bắt đầu triển khai công cụ AI cho các nhà quảng cáo

YouTube tắt quảng cáo kiếm tiền của diễn viên nổi tiếng sau cáo buộc tấn công tình dục

Google yêu cầu phải tiết lộ nội dung quảng cáo bầu cử do AI tạo ra

Cơ quan giám sát truyền thông Media Matters cho biết họ phát hiện ra rằng các quảng cáo của công ty của IBM, Apple, Oracle và Xfinity cũng đang được đặt cùng với nội dung chống Do Thái.

“IBM không khoan nhượng với lời nói căm thù và phân biệt đối xử và chúng tôi đã ngay lập tức đình chỉ tất cả quảng cáo trên X trong khi chúng tôi điều tra tình huống hoàn toàn không thể chấp nhận được này”, IBM cho biết trong một tuyên bố.

Người phát ngôn của công ty Lions Gate Entertainment mới đây cho biết họ cũng đã đình chỉ quảng cáo trên X. Ngoài ra, Apple cũng đang tạm dừng tất cả quảng cáo trên MXH này. Phía Disney cũng đã có động thái tương tự.

X cho biết hệ thống của họ không cố ý đặt các thương hiệu cạnh "loại nội dung này".

Trước đó, vào thứ Tư, tỷ phú Musk đã tấn công Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL), một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động để chống lại chủ nghĩa bài Do Thái, khi cáo buộc tổ chức này phải chịu trách nhiệm về việc giảm quảng cáo trên X.

Giám đốc điều hành ADL Jonathan Greenblatt đã trả lời trên X rằng “vào thời điểm chủ nghĩa bài Do Thái đang bùng nổ ở Mỹ và gia tăng trên toàn thế giới, việc sử dụng ảnh hưởng của mình để xác nhận và thúc đẩy các lý thuyết chống Do Thái là điều không thể chấp nhận”.

Theo Reuters, doanh thu quảng cáo hàng tháng tại Mỹ của X đã giảm ít nhất 55% so với cùng kỳ năm trước kể từ khi Musk mua lại công ty vào tháng 10/2022, sau khi trích dẫn dữ liệu của bên thứ ba cung cấp.

Chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng trong những năm gần đây ở Mỹ và trên toàn thế giới. ADL cho biết sau khi xung đột bùng nổ giữa Israel và Hamas, các vụ việc chống Do Thái ở Mỹ đã tăng gần 400% so với cùng kỳ năm trước.

Hoàng Tôn (theo Reuters)

    Nổi bật
        Mới nhất
        IBM, Disney và nhiều hãng khác tạm dừng quảng cáo trên X vì nội dung Đức Quốc xã
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO