(CLO) Với việc tính năng mới được tích hợp vào trong ứng dụng Instagram, người dùng sẽ dễ dàng tạo mã QR để quét từ bất kỳ ứng dụng máy ảnh nào của bên thứ ba.
Trước đó, tính năng mới này đã được thử nghiệm vào năm 2019 tại Nhật Bản. Ý tưởng dựa trên cơ sở các doanh nghiệp có thể in mã QR của họ và yêu cầu khách hàng quét nó để mở tài khoản Instagram chính thức của họ một cách dễ dàng. Từ đó, mọi người có thể xem giờ hoạt động, mua hàng hoặc chỉ đơn giản là theo dõi tài khoản.
Theo đó, nếu bạn muốn tạo mã QR có thể chuyển đến menu cài đặt trên hồ sơ của mình và nhấn vào mã QR. Người dùng ban đầu có thể vẫn sẽ chỉ thấy Nametags, nhưng sau đó nó sẽ nhanh chóng trở thành mã QR. Cuối cùng, người dùng có thể lưu hoặc chia sẻ hình ảnh nhanh chóng.
Hiện tại, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp đã khiến Instagram chấp nhận hệ thống QR mở hơn khi mà nhiều nhà hàng đã bắt đầu thay thế các thực đơn truyền thống bằng mã QR, các doanh nghiệp cũng yêu cầu khách hàng quét mã QR để tải trang web của họ. Mặc dù Nametags có thể hoạt động cho mục đích này, nhưng mã QR sẽ giúp người dùng quét dễ dàng hơn, có tính phổ biến cao hơn và khiến họ không bắt buộc phải mở máy ảnh Instagram ra để truy cập thông tin.
(CLO) Honda Anh quốc mới đây đã chính thức ra mắt CB500 Hornet 2024, một mẫu streetfighter với hàng loạt công nghệ hiện đại, đi kèm mức giá tại thị trường Anh là 6199 bảng (khoảng 195 triệu đồng).
(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.
(CLO) Mazda, thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, đã lộ diện chiếc SUV mới nhất của mình tại thị trường Châu Âu, với tên gọi là CX-80. Xe được tùy chọn hai loại đông cơ gồm động cơ dầu mild-hybrid và động cơ xăng plug-in hybrid.