Điều chỉnh kích thước chữ

Instagram sẽ tung “con bài” Reels trong tháng 8 tại Mỹ để cạnh tranh với TikTok

(CLO) Instagram vừa xác nhận đang chuẩn bị ra mắt Reels trong tháng 8 tới đây. Reels được xem là đối thủ để cạnh tranh với mạng xã hội TikTok.

Audio

Sự kiện: TikTok

Báo Công luận

Việc ra mắt Reels tại Mỹ nằm trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc lệnh cấm trên toàn nước Mỹ đối với ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok.

Theo đó, khi ra mắt, Reels sẽ được đặt trong tính năng Stories của Instagram và cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa video dạng ngắn trên nền âm nhạc và các âm thanh khác.

Cũng giống như TikTok, Reels cung cấp một bộ công cụ biên tập - như một đồng hồ đếm ngược và các công cụ dùng để tinh chỉnh tốc độ của video chẳng hạn - nhằm biến việc ghi hình các nội dung sáng tạo trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Instagram không có trang feed gồm 2 tab cuộn được như TikTok đang có hiện nay.

Báo Công luận

Một phát ngôn viên của Instagram cho biết tài khoản Instagram công khai sẽ được chia sẻ video của họ trên trang Explore (Khám phá) của ứng dụng.

Trước đó, Reels đã  được thử nghiệm lần đầu ở Brazil vào tháng 11/2019, sau đó tiếp tục triển khai tới Pháp và Đức. Bên cạnh đó, Reels cũng sẽ được ra mắt ở Vương quốc Anh và khoảng 50 quốc gia khác trong thời gian tới.

Việc ứng dụng TikTok “thất thế” ở một số quốc gia trong thời gian qua đã tạo cơ hội cho sự xuất hiện của những ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn.

Thời điểm hiện tại chưa rõ ngày ra mắt cụ thể của Instagram Reels tại Mỹ.