Về ủng hộ bình đẳng giới trong ngành công nghệ, Kaspersky Lab cho rằng công ty nhận thấy lực lượng lao động đa dạng làm cho các doanh nghiệp thành công hơn, năng suất và năng động hơn.
Kaspersky Lab từ đó thúc đẩy sự nghiệp trong lĩnh vực an ninh mạng cho nữ giới với niềm tin rằng an ninh mạng không chỉ là một nghề thú vị mà còn mang lại rất nhiều điều tốt đẹp cho thế giới, bảo vệ mọi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức khỏi các mối đe dọa trên không gian mạng...
Kaspersky Lab thúc đẩy sự tham gia của nữ giới trong ngành an ninh mạng.
Kaspersky Lab là nhà tài trợ cho cuộc thi “Nữ giới trong cuộc đua công nghệ AMPLIFY" - một cuộc thi để các nữ doanh nhân thể hiện thành tích kinh doanh của họ, giúp nhiều phụ nữ theo đuổi đam mê của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số. Thông qua điều lệ "PwCTHER Tech She Can", Kaspersky Lab cũng cam kết tăng số lượng nữ giới làm việc trong ngành công nghệ.
Bên cạnh việc truyền cảm hứng cho phụ nữ trong ngành CNTT, Kaspersky Lab luôn tận tâm giúp phụ huynh giữ con cái của họ an toàn thông qua công nghệ. Những giải pháp này bao gồm ứng dụng di động Kaspersky Safe Kids cho phép cha mẹ xác định vị trí con cái bất kì lúc nào. Ứng dụng thậm chí còn gửi thông báo nếu trẻ ở trong khu vực lạ.
Chẳng hạn trường hợp ở Nam Phi, mẹ Lida Erasmus đã dựa vào ứng dụng này để tìm cô con gái tuổi teen sau khi cô bé rời khỏi nhà với một chàng trai trẻ và đã không trở về. Linda đã vượt qua nỗi sợ hãi của mình khi cô có thể lần theo dấu vết của con gái và lái xe đến địa điểm để đón cô bé về.
Kaspersky Lab cũng thường xuyên tổ chức roadshow Safe Kids để nâng cao nhận thức về an toàn cho trẻ em về Internet. Trẻ em từ 7 đến 13 tuổi ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã được dạy cách giữ an toàn cho bản thân trong cả tình huống thực và ảo có thể dẫn đến nguy hiểm.
Các nhân viên của Kaspersky Lab ở nhiều quốc gia cũng đặc biệt tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động thiện nguyện, từ việc cung cấp đồ tiếp tế cho trại trẻ mồ côi ở Udomlya, gây quỹ cho Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ và Quỹ Chữa bệnh Alzheimer,... đến việc giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi bão Harvey.
Ông Eugene Kaspersky, CEO của Kaspersky Lab chia sẻ: “Trong 21 năm qua, chúng tôi đã đi được một chặng đường dài về nhiều mặt. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có thể không phải là trách nhiệm rõ ràng nhất, nhưng nó vẫn rất quan trọng đối với sự phát triển văn hóa doanh nghiệp của Kaspersky Lab. Nó cũng giúp chúng tôi xây dựng thế giới bên ngoài công ty trở tốt hơn, an toàn hơn. Chúng tôi tập trung vào các dự án gần với công việc của mình, như cung cấp quyền truy cập vào các giải pháp bảo mật miễn phí hoặc dạy trẻ em về an toàn trực tuyến,...”
“Tôi rất vui mừng khi thành quả mà chúng tôi đạt được không chỉ gói gọn trong trụ sở chính mà còn ở các văn phòng trên toàn cầu với các chương trình tình nguyện địa phương của riêng họ và nhiều công việc từ thiện khác”, ông Eugene Kaspersky nói thêm.
Kiên Giang