Điều chỉnh kích thước chữ

Kết nối để ngành thủy sản vươn xa

(CLO) Hôm nay, 29/8, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức Triển lãm Thủy sản quốc tế 2019 (Vietfish 2019) với thông điệp “Ngôi nhà chung của thủy sản châu Á".

Báo nói Công luận
Triển lãm Thủy sản quốc tế 2019 với thông điệp “Ngôi nhà chung của thủy sản châu Á

Triển lãm Thủy sản quốc tế 2019 với thông điệp “Ngôi nhà chung của thủy sản châu Á". Ảnh: Xuân Anh

Sản phẩm thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu tới hơn 170 thị trường, với hơn 600 doanh nghiệp chế biến - xuất khẩu thủy sản, tạo công ăn việc làm cho khoảng 5 triệu lao động.

Việt Nam vào vị trí các nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu trên thế giới, với kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2018 đạt gần 9 tỷ USD (chiếm 22,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành nông nghiệp).

Chủ tịch VASEP Ngô Văn Ích cho biết Triển lãm Thủy sản quốc tế 2019 diễn ra trong bối cảnh thị trường thủy sản Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển vượt bậc, đa dạng về sản phẩm và dịch vụ.

Ông Ngô Văn Ích nhấn mạnh sau 20 kỳ tổ chức thành công, Vietfish đã khẳng định được vai trò là một trong những triển lãm thủy sản lớn ở khu vực và châu Á, trở thành sân chơi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng kết nối, tạo nên khối sức mạnh chung giúp ngành thủy sản Việt Nam ngày càng vươn xa.

Mang thông điệp "Asia’s Home Seafood - Ngôi nhà của thủy sản Á Châu", Vietfish 2019 quy tụ hơn 370 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Singapore, Indonesia, Trung Quốc...

Vietfish 2019 là nơi hội tụ tất cả những tinh hoa của ngành thủy sản Việt Nam cũng như trong khu vực. Chính vì vậy, đây là sự kiện để các doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm đối tác và nhà cung cấp mới, đồng thời cập nhật những công nghệ mới, kiến thức mới trong lĩnh vực thủy sản.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến khẳng định, thủy sản là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng và giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam.

Theo ông Phùng Đức Tiến, thủy sản cũng là một trong những sản phẩm của Việt Nam được người tiêu dùng thế giới đánh giá cao về chất lượng và mức độ an toàn. Để có được kết quả như hiện nay, việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm đến khách hàng trong và ngoài nước là rất quan trọng.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh các kỳ triển lãm Vietfish ngày càng thu hút sự quan tâm của giới doanh nghiệp, nhà thu mua thủy sản quốc tế bởi đây là kênh giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu trực quan, góp phần phát triển và nâng ngành thủy sản Việt Nam lên một tầm cao mới.

Đây cũng là cầu nối giao thương để các doanh nghiệp ngành thủy sản trong khu vực chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội kinh doanh cùng nhau phát triển.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm nuôi trồng, chế biến, công nghệ ngành thủy sản, Ban tổ chức Vietfish 2019 cũng tổ chức nhiều chương trình hội thảo chuyên đề với nhiều nội dung như: Truy xuất nguồn gốc, cải thiện và nâng cao giá trị cho thủy sản với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.

Triển lãm Thủy sản quốc tế 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 31/8.

PV