Điều chỉnh kích thước chữ

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

(CLO) Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 với chủ đề “Taste of Vietnam” (Hương vị Việt Nam) đã khai mạc tại Trung tâm thương mại Central World ở thủ đô Bangkok vào chiều 18/9. Chương trình nhằm quảng bá sản phẩm, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Thái Lan.

Báo nói Công luận
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019. Ảnh: BH

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019. Ảnh: BH

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisith, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Nguyễn Hải Bằng, cùng đại diện một số cơ quan ban ngành, Hiệp hội doanh nghiệp của hai nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisith bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nhà nước và khu vực tư nhân của hai bên.

Ông mong rằng Bộ Công Thương Việt Nam và các bên liên quan sẽ tiếp tục hỗ trợ để hàng hoá của hai nước được giao lưu, thông thương một cách thuận lợi.

Theo ông, quan hệ Việt Nam - Thái Lan không chỉ là mối quan hệ thương mại song phương, mà còn hợp tác trong khuôn khổ đa phương ASEAN.

Đặc biệt, hợp tác kinh tế, thương mại khu vực rộng lớn hơn sẽ được hình thành vào cuối năm nay trong khuôn khổ Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), bao gồm các nước ASEAN và 6 nước đối tác ở khu vực.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết trong lĩnh vực thương mại, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 giữa hai nước đạt 17,5 tỷ USD, tăng 13,5% so với năm 2017.

Chỉ riêng trong 7 tháng đầu năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 10,2 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thái Lan hiện nay đứng thứ 9 trong 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư tại Việt Nam, với 500 dự án FDI và khoảng 10,2 tỷ USD vốn đầu tư đã được đăng ký.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối của các nước, trong đó có Thái Lan.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần này là sự kiện quan trọng để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group.

Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 quy tụ 45 doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực như cà phê, trái cây sấy khô, mật ong, hạt điều, hạt mắc ca, hạt tiêu, thanh long... và hàng thủ công mỹ nghệ, lụa, áo dài... sẽ trưng bày sản phẩm tại ba khu vực sảnh chính của Trung tâm thương mại Central World trên nền diện tích 1.000m2.

Trong khuôn khổ Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, Tập đoàn Central Group và Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh.

Đây là cơ hội giao thương quan trọng cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan.

Chương trình diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 18 - 22/9.

PV