Khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà (Gia Viễn, Ninh Bình) lên tiếng vụ du khách bị lừa hơn 1 tỷ đồng

06/02/2025 17:22

(CLO) Trao đổi với phóng viên Nhà báo và Công luận, ông Ngô Mạnh Sơn, Giám đốc điều hành khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà (Gia Viễn, Ninh Bình) cho biết: “Trang fanpage đó là giả mạo, lừa đảo chiếm dụng tiền của khách hàng”.

Ngày 6/2, trao đổi với PV Báo Nhà báo và Công luận, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin về vụ việc một khách du lịch bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng khi đặt phòng qua fanpage fakebook có tích xanh giả mạo khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà tại tỉnh Ninh Bình. Hiện Sở Du lịch Ninh Bình đã cử phòng chức năng đến làm việc với khu nghỉ dưỡng liên quan để hướng dẫn xử lý sự việc.

khu nghi duong minawa kenh ga gia vien ninh binh len tieng vu du khach bi lua hon 1 ty dong hinh 1

Ông Bùi Văn Mạnh (bìa trái) đang trao đổi thông tin với phóng viên báo Nhà báo và Công luận.

“Trước Tết Nguyên đán 2025, khu nghỉ dưỡng này đã từng bị các đối tượng xấu mạo danh, tạo trang web và fanpage facebook giả mạo, có giao diện giống như trang chính thức của khu nghỉ dưỡng để thực hiện hành vi lừa đảo”, ông Mạnh chia sẻ thêm.

Sở Du lịch thường xuyên có khuyến cáo đối với các khu, điểm du lịch, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay trên địa bàn để cảnh báo với du khách không bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo mất tiền. Các đơn vị khi phát hiện các trang web, fanpage giả mạo… cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn và xử lý, tránh bị ảnh hưởng, thiệt hại cho du khách cũng như hình ảnh du lịch Ninh Bình.

Cùng ngày, trao đổi với PV Báo Nhà báo và Công luận, ông Ngô Mạnh Sơn, Giám đốc điều hành khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà, huyện Gia Viễn cho biết: “Trang fanpage đó là giả mạo, lừa đảo chiếm dụng tiền của khách hàng. Phía công ty hiện tại vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ vị khách hàng đó. Công ty đã làm đơn trình báo vụ việc tới Cục An ninh mạng và Công an tỉnh.

X

Video ông Ngô Mạnh Sơn, Giám đốc điều hành khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà trao đổi với PV.

Ông Sơn cũng đưa ra lời khuyên đối với khách hàng rằng nên tỉnh táo trước những trang fanpage giả mạo, khuyến mại, nên chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín liên kết với Renawoa Kenhga Resort để tránh tiền mất tật mang.

Những năm gần đây, Ninh Bình là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao.

Thời điểm này, du lịch Ninh Bình đang bước vào thời kỳ cao điểm đón khách mùa xuân, lượng khách tăng cao, vì vậy để tránh bị mất tiền oan, du khách cần tỉnh táo và xem xét kỹ các thông tin trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền qua mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook xôn xao trước bài đăng của một phụ nữ tại Hải Phòng chia sẻ về việc bị lừa đảo, mất cả tỷ đồng khi đặt phòng tại khu nghỉ dưỡng ở Ninh Bình.

Theo lời kể, vị khách đặt 2 phòng cho 2 người lớn và 2 trẻ em, thời gian từ 31/1 đến 3/2. Sau khi nhắn tin cho fanpage Facebook giả mạo khu nghỉ dưỡng ở đảo Kênh Gà (huyện Gia Viễn, Ninh Bình), chị được nhân viên tư vấn mức giá phòng cuối tuần là 2,9 triệu đồng/phòng, dịp lễ Tết từ 3,6 triệu đồng cho hạng phòng Twin Room (phòng đôi) với diện tích 30m2.

Sau vài ngày trao đổi, nữ du khách quyết định chốt 2 phòng và đặt cọc số tiền khoảng 6,5 triệu đồng.

Tưởng chừng mọi việc đã hoàn tất, nhưng không lâu sau đó, phía khu nghỉ dưỡng báo lại khách đã gửi chuyển khoản sai nội dung. Khách được yêu cầu sao chép mã do bên khu nghỉ dưỡng cung cấp vào nội dung chuyển khoản để phòng kế toán xác nhận.

Vị khách thấy khó hiểu nên nhờ nhân viên tra soát thì nhận được câu trả lời "nội dung chuyển khoản là mã đặt phòng". Nếu khách chuyển sai nội dung, hệ thống không đọc được và không giữ được phòng đặt.

Sau nhiều lần liên tiếp khách chuyển khoản đều bị báo sai nội dung. Những lần tiếp theo, vị khách chuyển 39,5 triệu đồng, 125,6 triệu đồng, 379,6 triệu đồng và 485,6 triệu đồng. Tổng số tiền đã chuyển lên tới hơn 1 tỷ đồng. Cuối cùng, khách không thể liên lạc được với khu nghỉ dưỡng mới biết đã bị lừa.

Bài chia sẻ của nữ du khách về sự việc ngay lập tức thu hút hàng nghìn bình luận trái chiều.

Theo tìm hiểu, cơ sở lưu trú nơi vị khách đặt phòng là khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà ở Gia Viễn (Ninh Bình), một trong những khu nghỉ dưỡng có tiếng tại vùng đất cố đô.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà (Gia Viễn, Ninh Bình) lên tiếng vụ du khách bị lừa hơn 1 tỷ đồng
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO