Lan tỏa tinh thần yêu nước từ ẩm thực mùa Quốc khánh
(CLO) Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, nhiều cơ sở ẩm thực, nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội đã sáng tạo những món ăn, đồ uống mang hình ảnh cờ đỏ sao vàng. Không chỉ làm phong phú thực đơn, những sản phẩm này còn truyền tải thông điệp yêu nước và niềm tự hào dân tộc.
Khách sạn Grand Mercure Hanoi (phố Cát Linh) giới thiệu loạt thực đơn đặc biệt cho dịp lễ như cocktail chủ đề "Ba Đình", set trà chiều “Tự do”, hay thực đơn “Cách mạng” gợi nhớ những món ăn dân dã thời chiến.
Theo đại diện khách sạn, mỗi món ăn, đồ uống đều được trang trí bằng sắc đỏ – vàng cùng những khẩu hiệu kỷ niệm ngày 2/9. Đây là cách để gợi nhắc cho thực khách hình ảnh quen thuộc của dân tộc, đồng thời giới thiệu với bạn bè quốc tế nét ẩm thực Việt Nam mộc mạc nhưng giàu ý nghĩa.

Tại khách sạn Thăng Long Opera (phố Tông Đản), thực khách có thể thưởng thức set trà chiều chủ đề “Quốc khánh” với điểm nhấn là những món bánh, đồ uống được pha chế theo tông màu đỏ và vàng. Bên cạnh đó, khách sạn còn bày bán gian hàng “Độc lập” cùng khu vực ngắm pháo hoa, tạo trải nghiệm trọn vẹn cho du khách trong dịp lễ.
Không chỉ các khách sạn, một số quán ăn nhỏ cũng nhanh chóng hòa vào “trend” yêu nước. Nổi bật là quán phở gà Thật Tâm (phố Đặng Tiến Đông, quận Đống Đa). Chủ quán Hồ Đức Mạnh đã sáng tạo “bát phở độc lập” với lá cờ đỏ sao vàng được cắt thủ công từ bánh phở, tạo màu bằng nguyên liệu tự nhiên và đặt nổi bật trên mặt bát.

Anh Mạnh chia sẻ: “Mỗi người có cách khác nhau để thể hiện tình yêu Tổ quốc. Với tôi, qua ẩm thực, tôi muốn gửi gắm tinh thần yêu nước và mang đến cho thực khách cảm xúc đặc biệt trong dịp 2/9".
Cùng với phở gà Thật Tâm, nhiều quán cà phê, tiệm bánh tại Hà Nội cũng sáng tạo thực đơn mang cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc. Từ đồ uống, bánh ngọt cho tới các món ăn dân dã, tất cả đã tạo nên làn sóng lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, góp phần làm cho không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh thêm rực rỡ, ý nghĩa.