Liên doanh Vinamilk - Kido tung sản phẩm "tham chiến" thị trường đồ uống
(CLO) Sau nhiều lần trì hoãn do Covid-19, liên doanh Vinamilk - Kido chính thức tham gia vào ngành nước uống đóng chai với hai sản phẩm sữa bắp và sữa đậu xanh tươi.
Ngày 15/11, Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev - liên doanh giữa Vinamilk và Kido - đã chính thức tham gia thị trường nước giải khát bằng việc ra mắt 2 sản phẩm sữa bắp và sữa đậu xanh tươi.

Bài liên quan
Kido sắp chia thưởng cho cổ đông bằng gần 23 triệu cổ phiếu quỹ
ĐHĐCĐ Kido: Con chung của Kido và Vinamilk hoãn 'trình làng'
Điều gì khiến Tường An chưa thể sáp nhập vào tập đoàn mẹ Kido Group?
KIDO mở chuỗi đồ uống, 'tuyên chiến' với các ông lớn ngành F&B
Ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Vibev cho biết, công ty đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi. Mục tiêu sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ đồng) sau 5 năm vận hành.
Theo tính toán của Vibev, ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8 - 10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10 - 12%.
Ngành hàng nước giải khát không gas được đánh giá tiềm năng khi người tiêu dùng trong nước hiện nay đã ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân.
"Về nước tươi hay đồ uống tươi, trên thị trường hiện nay các đơn vị cung ứng đa số là quy mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế. Do đó, với chiến lược đón đầu xu hướng, công ty kỳ vọng bứt phá nhanh trong thời gian tới", ông Trầm nói.
Sản phẩm sẽ được "lên kệ" tại các hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và Kido, gồm hệ thống các siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi, quán ăn, trang thương mại điện tử với giá dùng thử 10.000 đồng một chai, giá bán chính thức là 15.000 đồng.
Vibev được thành lập năm 2020 với tổng vốn đầu tư ban đầu là 400 tỷ đồng. Trong đó, Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng) và Kido góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng).