Loạt mẫu xe âm thầm tăng giá bán lẻ
(CLO) Nhiều mẫu ô tô âm thầm tăng giá bán lẻ thêm hàng chục triệu đồng ngay trong bối cảnh sức mua trên thị trường chưa cho thấy dấu hiệu hồi phục rõ rệt.
Toyota Việt Nam là hãng xe có nhiều sản phẩm tăng giá nhất và đều là xe nhập khẩu. Thaco Auto cũng bất ngờ điều chỉnh tăng giá bán lẻ đối với 2 mẫu xe lắp ráp trong nước.
Cụ thể, ngay từ đầu tháng 3/2025, liên doanh Nhật Bản đã điều chỉnh tăng giá bán lẻ khuyến nghị của mẫu SUV cỡ lớn Land Cruiser 300 lên mức 4,58 tỷ đồng, tăng 294 triệu đồng. Một mẫu xe khác là Alphard cũng được Toyota Việt Nam tăng giá bán lẻ thêm 140 triệu đồng, lên mức từ 4,51-4,61 tỷ đồng. Đây là 2 mẫu xe đang có giá bán lẻ cao nhất tại các phân khúc ô tô phổ thông.

Toyota Land Cruiser 300 tăng giá gần 200 triệu đồng - Ảnh: Toyota
Ngoài 2 mẫu xe đắt đỏ nêu trên, Toyota Việt Nam cũng bất ngờ điều chỉnh giá bán đối với Innova Cross và Raize. Theo đó, mẫu MPV 7 chỗ ngồi Innova Cross tăng tăng thêm 15-23 triệu đồng lên các mức từ 825 triệu đồng đến 1,013 tỷ đồng tùy từng phiên bản. Mẫu gầm cao cỡ A Toyota Raize cũng tăng giá thêm 12-20 triệu đồng lên mức 498-518 triệu đồng.
Thaco Auto cũng bất ngờ điều chỉnh giá bán lẻ đối với 2 mẫu xe mang thương hiệu Mazda. Trong đó, mẫu xe đắt khách nhất của hãng là Mazda CX-5 tăng giá thêm 20 triệu đồng, áp dụng trên mọi phiên bản. Sau điều chỉnh, giá bán lẻ của mẫu xe gầm cao cỡ C được niêm yết ở mức từ 749-979 triệu đồng.
Mẫu xe gầm thấp cỡ C là Mazda3 cũng tăng giá tương tự và áp dụng cho cả 2 biến thể sedan và hatchback. Sau điều chỉnh, giá bán lẻ của Mazda3 ở hiện đang niêm yết ở mức từ 599-719 triệu đồng.

Mẫu xe bán chạy Mazda CX-5 bất ngờ tăng giá thêm 20 triệu đồng - Ảnh: Thaco Auto
Thị trường ô tô Việt Nam vừa bước qua 2 tháng đầu năm với những dấu hiệu khá tích cực. Bên cạnh loạt mẫu xe mới ra mắt, sức mua trên thị trường cũng đã tăng trưởng đáng kể.
Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, đã có 32.857 xe được bán ra trên toàn thị trường, tăng trưởng 23% với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì sự hồi phục này chưa cho thấy dấu hiệu tăng trưởng bền vững của thị trường. Do vậy, động thái tăng giá bán lẻ của một số mẫu xe có thể sẽ gây nên ít nhiều khó khăn cho nhà sản xuất và phân phối.