(CLO) Một số nhãn hiệu xa xỉ đang giảm giá sản phẩm của họ ở mức độ chưa từng có ở Trung Quốc, phản ánh nỗi lo sợ ngày càng tăng về hàng tồn kho khi người tiêu dùng địa phương giảm chi tiêu.
Bắt đầu từ tháng này, người mua hàng Trung Quốc có thể mua một phiên bản nhỏ có họa tiết cá sấu, màu be của chiếc túi xách đồng hồ cát mang tính biểu tượng của Balenciaga với giá 1.947 USD hoặc giảm giá 35% trên nền tảng thương mại điện tử thống trị đại lục, Tmall của Alibaba Group Holding Ltd. Mức giá đó rẻ hơn so với giá được liệt kê trên các trang web chính thức của thương hiệu trên toàn cầu và các nền tảng xa xỉ lớn bao gồm Farfetch.
Hơn thế, Balenciaga – một phần của gã khổng lồ xa xỉ Kering SA của Pháp – đã giảm giá trung bình 40% cho các mặt hàng giảm giá trong ba trong bốn tháng đầu năm 2024, theo những người quen thuộc với vấn đề này.
Người dân tại Trung Quốc cho biết thương hiệu này cũng đã tăng hơn gấp đôi số lượng sản phẩm giảm giá trên Tmall, chiếm hơn 10% lượng hàng tồn kho trên nền tảng này từ tháng 1 đến tháng 4.
Trong cùng kỳ năm ngoái, Balenciaga chỉ giảm giá các mặt hàng trong tháng 1 và ở mức trung bình khoảng 30%. Họ cho biết không hề giảm giá trong bốn tháng đầu năm 2022.
Xu hướng tương tự có thể được nhìn thấy ở các nhãn khác. Versace của Capri Holdings Ltd., Givenchy của LVMH và Burberry Group PLC đều giảm giá, thậm chí giảm hơn một nửa, trên Tmall và các nền tảng nội địa khác trong tháng này.
Theo những người quen thuộc, mức giảm giá trung bình của Versace đã tăng từ khoảng 40% vào đầu năm 2023 lên hơn 50% trong năm nay.
Ngoài ra, Versace và một số thương hiệu cao cấp khác cũng đã đưa ra chương trình giảm giá trong thời gian dài hơn trong năm nay so với năm 2023. Họ cho biết thêm, số lượng sản phẩm được bán đã tăng lên hàng trăm sản phẩm trong bốn tháng đầu năm so với chỉ một vài sản phẩm vào năm ngoái.
Cuộc chiến về giá chỉ cách đây vài năm là điều không thể tưởng tượng được đối với những nhãn hiệu có sự tăng trưởng bắt nguồn từ hình ảnh độc quyền và các sản phẩm giữ được giá trị. Thật hiếm khi thấy các thương hiệu xa xỉ, thường cố gắng dọn sạch hàng tồn kho trong các trung tâm mua sắm hoặc thông qua bán hàng tư nhân, lại đặt ưu đãi giảm giá sâu như vậy lên nền tảng hàng đầu.
Jacques Roizen, giám đốc điều hành tư vấn Trung Quốc tại Digital Luxury Group, cho biết: “Điều tôi thấy ngạc nhiên và thực sự thiếu khôn ngoan là những khoản giảm giá này đang được cung cấp tại điểm tiếp xúc người tiêu dùng dễ thấy nhất trên thế giới, đó là Tmall”.
Kering từ chối bình luận, trong khi Capri và LVMH không trả lời yêu cầu bình luận. Burberry không bình luận về việc giảm giá.
Chiến lược này nhấn mạnh tình trạng khó khăn mà các hãng thời trang toàn cầu phải đối mặt ở Trung Quốc khi suy thoái kinh tế làm xói mòn tài sản của các hộ gia đình.
Trong khi các nhãn hiệu cao cấp đang trông cậy vào Trung Quốc để tăng doanh thu và cải thiện hiệu suất, thì tầng lớp trung lưu của đất nước này - trụ cột của thị trường xa xỉ toàn cầu - đang ngày càng tiết kiệm, không bán hàng hoặc rút lui hoàn toàn khỏi các giao dịch mua lớn.
Trong khi đó, các nhãn hiệu cao cấp nhất của thị trường xa xỉ, bao gồm Hermes International SCA, Chanel và Louis Vuitton của LVMH, dường như đang hoạt động tốt hơn. Họ đã từ bỏ các chương trình giảm giá, hạn chế tiếp xúc với thương mại điện tử và tập trung vào việc nuôi dưỡng những khách hàng có giá trị ròng cao, khiến họ trở nên miễn nhiễm hơn với suy thoái kinh tế.
Một số thương hiệu, bao gồm Gucci của Kering, Prada SpA và thương hiệu chị em Miu Miu, cũng hạn chế giảm giá công khai trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc, nguồn tin thân cận cho biết.
Theo công ty tư vấn Yaok Group, các đơn đặt hàng trực tuyến chiếm gần một nửa doanh thu hàng xa xỉ của Trung Quốc vào năm ngoái, trong đó Tmall chiếm phần lớn chi tiêu đó.
Nhu cầu suy giảm từ thị trường Trung Quốc đã ảnh hưởng đến thu nhập của hàng xa xỉ. Kering đã cảnh báo vào tháng 4 về khả năng lợi nhuận nửa đầu năm có thể giảm tới 45% do doanh số bán hàng yếu kém của Gucci ở Trung Quốc.
Trong khi đó, cổ phiếu của Burberry đã giảm hơn một nửa trong năm qua do nhu cầu yếu ở Trung Quốc và Mỹ. Chanel cảnh báo rằng các điều kiện, ngay cả ở cấp độ cao hơn, đang ngày càng khó khăn hơn.
Đồng Yên yếu của Nhật Bản cũng góp phần khiến doanh số bán hàng ở Trung Quốc chậm lại, khi mọi người đổ xô đến đây để tìm kiếm mức giá thấp nhất mà họ có thể tìm được.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 3735 gửi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc quảng cáo cờ bạc ở phố đi bộ hồ Gươm.
(CLO) Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Thanh Hậu và Nguyễn Thanh Hiếu đã điều khiển phương tiện áp sát dùng dao khống chế nạn nhân rồi cướp xe máy, tẩu thoát.
(CLO) Theo báo cáo mới của các nhà nghiên cứu tại Anh và Sudan, trong 14 tháng đầu chiến sự ở Sudan, ước tính hơn 61.000 người đã thiệt mạng tại tiểu bang Khartoum, cao hơn đáng kể so với số liệu được ghi nhận trước đây.
(CLO) Meta đã bị EU phạt gần 800 triệu euro với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh bằng cách liên kết dịch vụ 'rao vặt' Marketplace với mạng xã hội Facebook.
(CLO) Các Sở gồm: Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về điều động, bổ nhiệm cán bộ.
(CLO) Trong nhiều năm, con người đã suy ngẫm về viễn cảnh tận thế của thế giới, gồm cả các nhà tiên tri, nhà khoa học vĩ đại cho đến các tổ chức nghiên cứu vũ trụ như NASA. Và không thể không lo lắng khi những nguy cơ mà họ đưa ra đều đang dần hiện hữu.
(CLO) Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền Hình Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh những điển hình trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên cả nước diễn ra vào tối 15/11.
(CLO) Hãng xe Ford Motor sẽ phải nộp khoản phạt lên đến 165 triệu USD cho chính phủ Mỹ do chậm trễ trong việc thu hồi xe và không cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về việc này.
(CLO) Theo Sở Văn hoá và Thể thao TP Hồ Chí Minh, dự kiến năm 2026 sẽ khởi công Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng (Nhà thi đấu TDTT Phan Đình Phùng) tại quận 3.
(CLO) Nhu cầu mua xe mới và xe cũ tại Mỹ trong tháng 10 đã bật tăng sau thời gian chững lại vào tháng 9, trong bối cảnh giá xe tiếp tục giảm, theo số liệu mới nhất.
(CLO) Sau khi bị bắt giữ, từ trại tạm giam, ca sĩ Chi Dân và người mẫu An Tây có lời xin lỗi đến cộng đồng và khuyên giới trẻ, những người làm nghệ thuật đừng dính đến ma túy.
(CLO) UBND TP. Hải Phòng vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 12 dự án đầu tư mới và mở rộng với tổng số vốn đầu tư thu hút được tăng thêm 1,8 tỷ USD.
(CLO) Thị trường hàng xa xỉ cá nhân dự kiến sẽ chứng kiến sự chậm lại đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, ngoại trừ thời gian phong tỏa do Covid-19, theo báo cáo mới của công ty tư vấn Bain & Company.
(CLO) Hội thảo 'Chung tay vì sự phát triển sâm quốc bảo' đã được tổ chức tại TP HCM để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu về sâm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Theo Quyết định 611/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu sản lượng sâm Việt Nam đến năm 2030 đạt 300 tấn/năm.
(CLO) Thị trường hàng xa xỉ cá nhân dự kiến sẽ chứng kiến sự chậm lại đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, ngoại trừ thời gian phong tỏa do Covid-19, theo báo cáo mới của công ty tư vấn Bain & Company.
Ngân hàng Bản Việt (BVBank) chính thức ra mắt giải pháp số hoá toàn diện với nhiều tiện ích vượt trội dành riêng cho nhà bán hàng - DIGISTORE. Đây là giải pháp đầu tiên trên thị trường được BVBank triển khai gói trọn mọi giao dịch của khách hàng trên 1 nền tảng duy nhất, giúp nhà bán hàng dễ dàng quản lý và kinh doanh hiệu quả.
GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.
Với nhiều nỗ lực kiến tạo những giá trị bền vững và thịnh vượng, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau) tiếp tục được vinh danh"Doanh nghiệp vì cộng đồng" trong buổi lễ tôn vinh "Saigon Times CSR 2024" do ấn bản online tiếng Anh The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 14/11.
Thực hiện chương trình “10 nghìn sáng kiến” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, những năm qua, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Nhiệt điện Uông Bí (thuộc Tổng Công ty Phát điện 1) luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua phát huy sáng kiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất.
Ngày 13/11/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.
Trong hai ngày 13-14/11/2024, Hội thi “Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh” đã được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội với sự tham gia của 22 đơn vị thành viên. Kết thúc Hội thi, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã xuất sắc giành giải Ba với những màn trình diễn và thi đấu đầy thuyết phục.
Tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II, đại diện MISA đã chia sẻ về hệ sinh thái số ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp MISA cùng các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả vận hành.