Mạng xã hội làm thay đổi ngành du lịch

04/04/2015 01:26

Mạng xã hội làm thay đổi ngành du lịch


Là thành viên mạng xã hội, bạn có thể có bạn bè ở khắp mọi nơi trên thế giới (Ảnh minh họa).


"Điều đó thật không thể tin được” – Azaria vui vẻ nói. Cô là một ca sĩ sống ở San Francisco. "Tôi chỉ cập nhật một tin ngắn trên Facebook, và một trong số những bạn bè Facebook của tôi lại kết bạn với một số người sống ở Austin", và họ đã gửi cho cô lời khuyên về tất cả mọi thứ, từ phòng tập Yoga đến dịch vụ xe buýt địa phương.

Truyền thông xã hội đang thay đổi cách người ta đi du lịch.

Nhiều năm nay, người đi du lịch đã sử dụng Internet để tìm kiếm khách sạn, nhà hàng và các địa điểm thăm quan khác. Một số website cung cấp lời giới thiệu của các nhà viết sách hướng dẫn, các nhà phê bình và các chuyên gia, trong khi một số trang khác (chẳng hạn như TripAdvisor.com, Yelp.comChowhound.chow.com) lại cung cấp thông tin phản hồi từ những người khác về kinh nghiệm của bản thân họ. Ở đây, độ tin cậy có thể là vấn đề. Một đánh giá tốt (về địa điểm nào đó) có thể do các chủ doanh nghiệp hoặc bạn bè của họ tự viết ra, còn nhận xét xấu có thể đến từ đối thủ cạnh tranh của họ. Nhưng sự tiến cử từ một kết nối bạn bè trên mạng xã hội Facebook hay Twitter lại có thể khiến bạn cảm thấy đáng tin cậy hơn, thậm chí ngay cả khi nó đến từ một người bạn không hề biết.



Mảnh đất kinh doanh màu mỡ, ít tốn kém.


"Tôi thấy mạng xã hội của mình như là một nhóm tập trung lớn, một kho hướng dẫn viên du lịch khổng lồ" - Jessica Flynn, người sở hữu một công ty quảng cáo ở Idaho, nói. "Tôi không biết tất cả về những người tôi theo sau trên Twitter, tôi chỉ thấy họ thật thú vị".

Mùa hè năm ngoái, Flynn thông báo trên Twitter và cả Facebook rằng cô cùng bạn trai vừa đến đảo Vancouver, British Columbia, Canada. Cô liền nhận được phản hồi từ các chủ cửa hàng pho mát, quán bar và quán trọ ở đây.

"Chỉ là công việc kinh doanh, nhưng nó cũng mang lại một sự kết nối mà tôi sẽ không bao giờ có được" - Flynn nói. "Tôi đã viết trở lại: ‘Tôi sẽ ở cách chỗ bạn 30 dặm (48 km) về phía nam, bạn có biết gì về khu vực đó không?', và ngay sau đó họ cho tôi một thông tin gì đó".

Hiện, các hãng hàng không, các chuỗi khách sạn và các trung tâm dịch vụ du lịch nhiều nước đang tập trung khai thác lượng fan hâm mộ trên các trang mạng xã hội phổ biến và thu lại không ít lợi nhuận trong những kỳ nghỉ lễ.

Tôn Trang
(Theo AP)

    Nổi bật
        Mới nhất
        Mạng xã hội làm thay đổi ngành du lịch
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO