Kinh doanh - Tài chính

Một chuỗi cà phê Việt Nam mới thành lập được vài năm, bất ngờ thông báo đã huy động được 3 triệu USD từ Quỹ đầu tư từng rót tiền vào Gojek, Coolmate

Gia Hân 23/05/2025 11:48

(CLO) Every Half Coffee – thương hiệu cà phê đặc sản thành lập từ năm 2021 – vừa huy động thành công 3 triệu USD từ hai quỹ đầu tư quốc tế, đồng thời đặt mục tiêu mở rộng hệ thống trong nước và thử nghiệm xuất khẩu cà phê thương hiệu Việt sang Bắc Mỹ từ tháng 5/2025.

Hai quỹ đầu tư quốc tế tiếp tục rót vốn vào chuỗi cà phê đặc sản Every Half

Chuỗi Every Half Coffee Roasters (Every Half) vừa hoàn tất vòng gọi vốn Pre-Series A với tổng số tiền 3 triệu USD, do Openspace Ventures và DSG Consumer Partners tham gia. Đây là hai quỹ từng rót vốn vào các startup nổi bật như Gojek, Kredivo, FinHay, Coolmate, SaladStop!...

Openspace Ventures hiện quản lý danh mục hơn 800 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ tiêu dùng, tài chính, y tế và phần mềm. Tại Việt Nam, quỹ từng đầu tư vào Finhay và ứng dụng Nano Vui App.

DSG Consumer Partners là quỹ chuyên đầu tư vào các thương hiệu tiêu dùng tại Đông Nam Á và Ấn Độ, với danh mục gồm Coolmate, Saturday, Chope...

Every Half được sáng lập bởi Võ Duy Phú (CEO) và Trần Lê Minh Trúc (COO) vào năm 2021. Ban đầu là một nhà rang cà phê nhỏ, doanh nghiệp dần phát triển thành chuỗi cửa hàng bán lẻ theo mô hình cà phê đặc sản. Đồng sáng lập Trần Lê Minh Trúc đến từ Buôn Ma Thuột, có hơn 10 năm kinh nghiệm và từng là nghệ nhân rang cà phê tại The Coffee House.

evver.jpeg
Đội ngũ sáng lập của Every Half

Tham vọng mở rộng hệ thống và xuất khẩu cà phê Việt sang Bắc Mỹ

Hiện Every Half đang vận hành 14 cửa hàng tại TP.HCM, theo đuổi phong cách thiết kế tối giản, phục vụ kết hợp giữa pha máy và pha thủ công, hướng tới khách hàng yêu cầu cao về nguồn gốc và trải nghiệm.

Every Half là một trong số ít chuỗi cà phê tại Việt Nam tham gia toàn diện vào chuỗi giá trị – từ trồng giống, sơ chế, lên men, rang xay đến phục vụ. Công ty đang hợp tác cùng các nông hộ và hợp tác xã tại Điện Biên, Lâm Đồng và Đắk Lắk để đảm bảo vùng nguyên liệu ổn định và đạt chuẩn.

Trong năm 2025, Every Half đặt mục tiêu tăng trưởng 150% tại thị trường nội địa, đồng thời thử nghiệm mô hình cửa hàng mới tại TP.HCM. Về phía vùng nguyên liệu, công ty tiếp tục mở rộng hợp tác tại Buôn Ma Thuột và nghiên cứu phương pháp lên men cải thiện hương vị.

Từ tháng 5/2025, Every Half sẽ thử nghiệm xuất khẩu cà phê rang thành phẩm mang thương hiệu riêng thông qua các sàn thương mại điện tử tại khu vực Bắc Mỹ. Đây là bước đi đầu tiên trong chiến lược tiếp cận thị trường toàn cầu của chuỗi cà phê Việt.

Theo báo cáo mới nhất, thị trường cà phê đặc sản toàn cầu đạt giá trị 101 tỷ USD trong năm 2024, tăng nhanh gấp 1,5 lần thị trường cà phê thương mại. Riêng tại Bắc Mỹ, hơn 51% người tiêu dùng đã chuyển sang dùng cà phê đặc sản – phản ánh xu hướng đề cao chất lượng, tính minh bạch và bền vững.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Một chuỗi cà phê Việt Nam mới thành lập được vài năm, bất ngờ thông báo đã huy động được 3 triệu USD từ Quỹ đầu tư từng rót tiền vào Gojek, Coolmate
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO