Nam Cực, nơi tình yêu bắt đầu

Thứ hai, 14/02/2022 19:08 PM - 0 Trả lời

(CLO) "Tôi đến Nam Cực để tìm chồng", Nicole McGrath nói đùa nói với Cole Heinz. Heinz bật cười. Đó là lúc hai người trò chuyện khi đang ăn trưa tại trạm McMurdo, một cơ sở nghiên cứu của Mỹ ở khu vực đá núi lửa trên đảo Ross, xung quanh toàn là băng tuyết.

Những cái nhìn đầu tiên

Đó là năm 2013. McGrath, khi đó 25 tuổi, đã tốt nghiệp đại học giữa thời kỳ suy thoái kinh tế, cô không chắc mình muốn làm gì và triển vọng công việc rất ảm đạm. Khi nghe tin chính phủ Mỹ tuyển dụng người làm việc tại McMurdo, McGrath đã bị thu hút và ngay lập tức nộp đơn. Sau khi được nhận, McGrath đã lên một chuyến bay quân sự từ New Zealand đến lục địa cực nam của hành tinh.

nam cuc noi tinh yeu bat dau hinh 1

Một trong những khoảnh khắc của tinh yêu hiếm thấy, khi nó diễn ra ngay tại Nam Cực

McGrath nhớ lại: "Ai có thể nói rằng họ đã từng đến Nam Cực? Nhưng đó là điều mà tôi thậm chí chưa bao giờ nghe nói đến. Tôi đến từ Florida, vì vậy tôi thậm chí chưa bao giờ sống ở bất cứ nơi nào lạnh giá".

Khi đến nơi, cô được thông báo về nhiệm vụ của mình là một nhân viên phục vụ ăn uống: làm việc trong phòng bếp, rửa bát và phục vụ đồ ăn cho nhóm nghiêm cứu ở McMurdo.

Trong khi đó, Heinz là một tay kỳ cựu tại McMurdo, vừa tròn 29 tuổi, đươc giao nhiệm vụ chỉ bảo McGrath, cùng với một số người mới khác. Anh nhớ lại khoảnh khắc lần đầu tiên anh nhìn thấy cô. "Tôi bước vào, và tôi giống như bị thôi miên”, anh nói.

McGrath cũng có cảm tình với Heinz ngay từ ánh mắt đầu tiên: “Tôi nhớ mình đã nhìn thấy một người Texas tóc đỏ với chiếc mũ bóng chày, anh ấy thật sự dễ thương”.

Tất nhiên, cô ấy chỉ đùa về việc đến Nam Cực để tìm chồng, thực ra trò đùa của cô khiến 75% cánh đàn ông tin là thật, như kết quả của một cuộc khảo sát.

Hai người xa lạ nhanh chóng nhận ra họ có chung khiếu hài hước. McGrath nói: “Tôi nghĩ điều đã thu hút chúng tôi đến với nhau vào ngày đầu tiên đó là chúng tôi đã nói đùa rất nhiều và làm cho nhau cười”.

Có những người mới khác vào ngày hôm đó, và McMurdo rất tích cực. Thật khó để tìm thấy nhiều sự xa lạ. McGrath và Heinz thậm chí tình cờ ăn trưa cùng nhau vào ngày đầu tiên. Heinz cho biết: “Chúng tôi đã có một bữa ăn nhẹ - không hẳn là một buổi hẹn hò - mà chỉ là một bữa trưa riêng tư cùng nhau vào ngày đầu tiên”.

Cuộc sống ở trạm McMurdo

Khi McGrath ổn định công việc, cô thấy không khí của McMurdo giống với bầu không khí của khuôn viên trường đại học. Mọi người đều sống trong ký túc xá. Có một sự rung cảm thân thiện, nồng ấm.

Chỉ có wifi dùng chung và không có tín hiệu điện thoại di động, vì vậy sự kết nối được tạo ra một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Heinz nói: “Chúng tôi thực sự tạo ra một cộng đồng gắn kết ở đó, bởi vì mọi người đều ở cùng một vị trí, và bạn đang ở cách gia đình 10.000 dặm”.

Nhược điểm duy nhất là môi trường ồn ào bởi gió, sóng biển và công việc. Nhưng giữa những ngày làm việc bận rộn, Heinz và McGrath vẫn dành cho nhau thời gian để trò chuyện trực tiếp. Heinz thường ghé qua trạm làm việc của McGrath trong phòng ăn.

Vào ngày thứ ba của cuộc phiêu lưu ở Nam Cực, McGrath đã hẹn Heinz đi chơi. Đó là cuộc hẹn chính thức đầu tiên của họ. Cô ấy đề nghị họ đi bộ đến Hut Point để xem khu Discovery Hut bị bỏ hoang, từng được nhà thám hiểm người Anh Robert F. Scott sử dụng trong chuyến thám hiểm Nam Cực 1901-1904, và sau đó là nhà thám hiểm Ernest Shackleton.

McGrath giải thích: “Nó giống hệt như cách đây hơn 100 năm, vì lạnh và thiếu độ ẩm, mọi thứ được bảo quản hoàn hảo. Cả hai trò chuyện suốt con đường, ngạc nhiên trước cảnh quan ngoạn mục, và thật thanh tao khi họ tạo ra một con đường trong tuyết.

McGrath nhớ lại: “Nó giống như một nơi rất đẹp, lạnh lẽo, hoang vắng và thật lãng mạn. Quay lại McMurdo, cả hai đi đến quán cà phê và dành thời gian còn lại trong ngày để trò chuyện và chơi một vài trò chơi cùng nhau. Họ chia sẻ… một nụ hôn và không thể tách rời kể từ ngày đó!

Nam Cực lãng mạn

“Bạn cần phải sáng tạo với các cuộc hẹn hò tại đây", Heinz kể lại. Họ đi bộ trong một không gian không ai khác ngoài những con chim cánh cụt  để bầu bạn, tìm kiếm hải cẩu hoặc cá voi trên đường đi. Những buổi xem phim của họ không phải ở một rạp chiếu lộng lẫy nào, mà là ngay ở sảnh chờ của McMurdo. Nhưng rất có thể đó mới là một buổi xem phim thực sự lãng mạn với nhiều người.

nam cuc noi tinh yeu bat dau hinh 2

Những buổi hẹn hò của Heinz và McGrath thường diễn ra trong khung cảnh băng tuyết và chỉ có sự xuất hiện của những chú chim cánh cụt.

Họ dành buổi tối để chia sẻ đồ uống với bạn bè hoặc chơi trò chơi trong chòi cà phê. Các công nhân của McMurdo tổ chức các sự kiện, như các bài học banjo hoặc các lớp học ngôn ngữ cho nhau. Thông thường, các nhà khoa học tại trạm có những cuộc nói chuyện hấp dẫn về nghiên cứu Nam Cực của họ.

McGrath gọi cho cha mẹ cô từ điện thoại cố định McMurdo mỗi ngày. Cô ấy không đề cập đến Heinz, nhưng mẹ cô ấy đã đoán con gái mình đã gặp ai đó. Bất cứ khi nào McGrath có thể sử dụng máy tính chung, cô ấy sẽ gửi cho gia đình những bức ảnh về cuộc phiêu lưu của cô ấy và mẹ cô ấy nhận thấy một người đàn ông tóc đỏ xuất hiện trong hầu hết các bức ảnh.

Cuộc phiêu lưu ở New Zealand

Mùa hè tại McMurdo đã kết thúc vào tháng 2 và McGrath đã lên kế hoạch đi du lịch vòng quanh New Zealand trong 6 tháng sau đó, trong khi Heinz muốn ở lại cho cả mùa đông. Heinz nói: “Tôi biết tôi vẫn muốn ở bên cô ấy”. Khi tháng 2 đến gần, anh quyết định mình cần phải trung thực. "Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đi cùng em đến New Zealand?", anh ấy nói với McGrath vào một ngày.

McGrath do dự. Cô ấy không muốn Heinz từ bỏ cơ hội làm việc vào mùa đông vốn rất hấp dẫn. Thêm vào đó, cô ấy vẫn lo lắng rằng mối quan hệ của họ có thể chỉ duy trì ở Nam Cực này. Nhưng rút cuộc, McGrath và Heinz đã quyết định cùng nhau đến New Zealand.

Một kỳ nghỉ ở New Zealand bắt đầu. Khi đến đó, họ đã mua một chiếc xe tải chở hàng đã được chuyển đổi thành nhà di động và cùng nhau đi tham quan khắp đất nước. McGrath nói: “Lúc đầu có một chút căng thẳng. Nhưng tôi cảm thấy như chúng tôi có rất nhiều niềm vui. Chúng tôi đã yêu nhau ở Nam Cực. Nhưng chuyến đi đó là điều khiến tôi nhận ra rằng tôi thực sự yêu anh chàng này".

Cặp đôi càng trở nên thân thiết hơn khi họ cùng nhau tìm hiểu những thăng trầm trong cuộc hành trình trên chiếc xe tải của họ. Khi 6 tháng kết thúc, McGrath trở lại Nam Cực. "Ban đầu, tôi có ý định chỉ làm công việc một thời gian, song tôi yêu thích nó quá, tôi đã đăng ký mùa thứ hai", cô nói.

Nhưng Heinz không thể tham gia cùng cô, vì vậy cặp đôi sẽ phải xa nhau trong 5 tháng. Không ai trong số họ chắc chắn câu chuyện sau đó sẽ diễn ra như thế nào. Heinz nhớ lại: "Chúng tôi vừa trải qua gần một năm theo đúng nghĩa đen để luôn ở bên nhau. Sau đó tôi thậm chí không thể gặp McGrath, kể cả qua FaceTime hoặc Skype".

…và đoạn kết ngọt ngào!

Khi McGrath trở lại Mỹ sau kỳ làm việc thứ hai ở Nam Cực, cô ấy cũng đã ổn định sự nghiệp với một công việc trong lĩnh vực quy hoạch đô thị. Trong khi đó, Heinz làm việc cho Sở Công viên Quốc gia. Hai người vẫn còn khoảng cách xa, nhưng dẫu sao họ đã ở cùng quê hương, họ thường xuyên có những chuyến gặp nhau.

nam cuc noi tinh yeu bat dau hinh 3

Cặp đôi đã cưới nhau, trở lại Nam Cực và sinh con

Trong một chuyến thăm của McGrath, cả hai đang cùng đi bộ trên các hẻm núi của Đài tưởng niệm Quốc gia Colorado, và rồi Heinz đã ngỏ lời cầu hôn. "Tôi thực sự hơi hoảng sợ khi anh ấy hỏi tôi. Tôi biết tôi yêu anh ấy, tôi biết tôi muốn lấy anh ấy. Nhưng lúc đó, tôi chỉ có thể nói: 'Chuyện này là sao, cuộc sống của chúng ta sẽ thế nào?'", McGrath nhớ lại.

Nhưng rồi một lần nữa, anh ấy là người đã nói: "Chúng ta sẽ làm được. Chúng ta yêu nhau". Vì vậy, sau một chút hoảng sợ, tôi đã nói "Có". Rồi sau đó, cặp đôi đã cưới nhau và quyết định thực hiện thêm một chuyến đi đến Nam Cực nữa để kỷ niệm khoảnh khắc ngọt ngào này…