Đầu tư - Tài chính

Napas, Mastercard và Payoo trao tặng gói tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV cho phụ nữ yếu thế

P.V 13/10/2025 14:24

Ngày 13/10, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” năm thứ ba liên tiếp.

Năm vừa qua, chương trình đã trao tặng hơn 2,000 suất tầm soát miễn phí và 200 suất hỗ trợ tài chính cho các bệnh nhân có rủi ro mắc bệnh cao. Tiếp nối thành công đó, năm nay, chương trình đặt mục tiêu tiếp tục tầm soát ung thư miễn phí cho 2.010 phụ nữ yếu thế trên toàn quốc nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2025.

1232.jpg
Napas, Mastercard, Payoo tổ chức chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” năm thứ ba

Ung thư đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với phụ nữ tại Việt Nam, trong đó các loại ung thư thường gặp nhất gồm ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến giáp. Đáng chú ý, có tới 50-80% bệnh nhân phát hiện mắc ung thư ở giai đoạn muộn, khiến việc điều trị kém hiệu quả.

Chương trình được khởi xướng từ năm 2023 với tên gọi: “Chạm để thanh toán, gửi ngàn yêu thương” và được đổi tên thành “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” vào năm 2024. Trong những năm qua, chương trình đã và đang mang đến sự hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thiết thực, khoa học và hướng đến cộng đồng phụ nữ. Bước sang năm thứ 3, chương trình được nâng cấp với nhiều điểm mới thiết thực, ý nghĩa hơn, cụ thể, thay vì tầm soát ung thư tuyến giáp như năm trước, NAPAS, Mastercard và Payoo đã lựa chọn tập trung vào xét nghiệm HPV - một phương pháp sàng lọc quan trọng giúp phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Đối tượng của chương trình cũng được mở rộng tới những phụ nữ yếu thế như nhóm phụ nữ lao động ngoại tỉnh mưu sinh đường phố, bán hàng rong, giúp việc gia đình, công nhân… trong độ tuổi từ 30 – 50 đang tạm trú tại Hà Nội và TP. HCM. Đặc biệt là những người mẹ đơn thân, nuôi con nhỏ. Đây đều là nhóm phụ nữ trong độ tuổi có nguy cơ mắc các bệnh ung thư kể trên nhưng lại thiếu điều kiện và sự quan tâm đầy đủ tới sức khỏe. Thông qua hoạt động sàng lọc này, chị em phụ nữ có thể chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe của bản thân và thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu hơn ngay khi cần thiết.

214.jpg
Giải chạy trực tiếp phát động tại các trường, mỗi km sẽ tương ứng với 20.100 đồng ủng hộ vào chương trình

Để thực hiện chiến dịch, NAPAS, Mastercard và Payoo tiếp tục mục tiêu biến mỗi hành động chạm thẻ, mỗi bước chân nhỏ bé thành động lực để viết tiếp câu chuyện sức khỏe bền vững cho phụ nữ Việt Nam. Theo đó, mỗi giao dịch chạm thẻ NAPAS hoặc Mastercard tại các điểm chấp nhận thanh toán liên kết với Payoo sẽ đóng góp 2.010 đồng; mỗi km hoàn thành trong giải chạy trực tuyến “Bước chạy sống khỏe” sẽ tiếp tục đóng góp thêm 2.010 đồng; riêng với giải chạy trực tiếp do Ban Tổ chức phát động tại trường, mỗi km sẽ tương ứng với 20.100 đồng. Tất cả được sử dụng để hỗ trợ hoạt động tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV miễn phí, mang lại cơ hội chăm sóc sức khỏe cho những phụ nữ chưa có điều kiện thăm khám.

1245.jpg
Sinh viên ĐH Ngân Hàng tham gia chương trình Bước Chạy Sống Khoẻ

Chiến dịch còn ra mắt chuỗi hoạt động cộng đồng trên cả nền tảng số và sự kiện trực tiếp. Trong đó, đáng chú ý là Tọa đàm trực tuyến chuyên đề “Tầm soát ung thư sớm: Hành trình chủ động vì sức khỏe”. Chương trình quy tụ các chuyên gia y tế, chuyên gia tâm lý và người thụ hưởng nhằm lan tỏa kiến thức y khoa, giúp cộng đồng hiểu về tầm quan trọng của tầm soát ung thư sớm, khuyến khích lối sống lành mạnh và xây dựng thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ. Bên cạnh đó là hoạt động thể thao “Bước chạy sống khỏe”, một sáng kiến kết hợp hình thức chạy bộ trên nền tảng số và giải chạy trực tiếp được tổ chức ở các trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM. Nỗ lực này không chỉ khuyến khích người trẻ nuôi dưỡng lối sống lành mạnh mà còn truyền đi thông điệp về trách nhiệm cộng đồng trong việc chung tay chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ yếu thế.

21443.jpg

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam NAPAS cho biết: Với vai trò đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, trong nhiều năm qua NAPAS luôn đề cao trách nhiệm xã hội, lan tỏa giá trị nhân văn qua từng hành động. Thông qua mỗi giao dịch chạm, chúng tôi mong muốn cùng các đối tác đóng góp những điều thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng, đặc biệt là những nhóm người yếu thế – những người cần được sẻ chia và tiếp thêm hy vọng. Chúng tôi tin rằng sự kết nối từ thanh toán đến trái tim sẽ tạo nên những thay đổi tích cực, hướng tới một xã hội phát triển, khỏe mạnh và nhân ái.”

Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” luôn là triết lý của Mastercard, thể hiện cách doanh nghiệp quan tâm đến thế giới chúng ta đang sống - mang đến tác động tích cực cho con người và cộng đồng. Mastercard vinh dự được tiếp tục hợp tác cùng NAPAS và Payoo triển khai sáng kiến đầy ý nghĩa này nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư sớm, đồng thời mang đến gói tầm soát và xét nghiệm HPV hoàn toàn miễn phí cho hàng nghìn phụ nữ yếu thế. Sáng kiến này không chỉ mang đến cho phụ nữ cơ hội để được sống một cách trọn vẹn nhất và khám phá tiềm năng mà còn trao cho chủ thẻ cơ hội đóng góp và tạo ra những tác động tích cực, lâu dài đối với tầng lớp dễ bị tổn thương của xã hội,” ông Sharad Jain, Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ.

Đại diện Payoo, ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo nhấn mạnh: “Payoo luôn xem sứ mệnh lan tỏa giá trị nhân văn là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của mình. Chúng tôi tự hào khi đồng hành cùng NAPAS, Mastercard không chỉ thúc đẩy xã hội số, kinh tế số tại Việt Nam mà còn tiên phong trở thành chiếc cầu nối để mỗi giao dịch thường ngày của người dân tại mạng lưới các điểm thanh toán liên kết đều góp phần viết tiếp hành trình sống khỏe mạnh, hạnh phúc cho phụ nữ Việt Nam.”

Chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” kỳ vọng tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành từ người dân, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, bao gồm các tổ chức chính trị - xã hội, các bệnh viện đối tác cũng như các đơn vị đối tác, ngân hàng, nhà bán lẻ, trường đại học,... để cùng nhau tạo nên những thay đổi tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng ngàn phụ nữ yếu thế, lan tỏa tinh thần nhân ái và yêu thương đến cộng đồng.

Tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tại đây: https://chamsechia.payoo.vn/

VỀ NAPAS, www.napas.com.vn

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) là đơn vị Trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Với vai trò chuyển mạch tài chính Quốc gia và cung ứng hạ tầng thanh toán bán lẻ cho nền kinh tế, NAPAS đã và đang phối hợp với các Ngân hàng, Trung gian thanh toán và đối tác cung cấp các dịch vụ thanh toán mới, hiện đại, phát triển hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt Việt Nam, đồng thời mở rộng kết nối quốc tế thông qua hợp tác với các Tổ chức Thẻ quốc tế, các mạng lưới thanh toán quốc gia…

Thẻ nội địa (thẻ NAPAS), do 68 ngân hàng và công ty tài chính Việt Nam phát hành, ứng dụng công nghệ chip tiên tiến, được triển khai theo bộ tiêu chuẩn VCCS, trên cơ sở tuân thủ Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa của NHNN và tương thích tiêu chuẩn quốc tế EMV. Hiện nay, thẻ NAPAS được chấp nhận thanh toán tại các điểm cung cấp hàng hóa dịch vụ có lắp đặt thiết bị chấp nhận thanh toán (POS/ mPOS) trên toàn quốc.

Về Mastercard

Mastercard thúc đẩy nền kinh tế và trao quyền cho người dân ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Cùng với các đối tác, chúng tôi xây dựng một nền kinh tế bền vững nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phát triển. Chúng tôi hỗ trợ đa dạng các phương thức thanh toán số, giúp cho các giao dịch trở nên an toàn, đơn giản, thông minh và dễ tiếp cận. Bằng công nghệ, tiến bộ kỹ thuật cùng với mạng lưới hợp tác rộng khắp, chúng tôi mang đến những sản phẩm và dịch vụ độc nhất nhằm khai phá tiềm năng tối đa của các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ.

www.mastercard.com

Về Payoo, www.payoo.vn

Là trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam, VietUnion cung cấp nền tảng thanh toán Payoo để phục vụ mọi nhu cầu thanh toán, cho bất kỳ đối tượng doanh nghiệp hay cá nhân nào thông qua tất cả các phương thức thanh toán hiện có. Với mục tiêu “One-Stop Payment – Một điểm đến cho mọi thanh toán”, Payoo cung cấp các dịch vụ: Giải pháp chấp nhận mọi thanh toán; Thanh toán hóa đơn; Dịch vụ quà tặng số; Ví điện tử dành cho doanh nghiệp; Các dịch vụ khác như: giao nhận tại cửa hàng, thẻ thanh toán thông minh trong lĩnh vực vận chuyển; quản lý và hỗ trợ thanh toán học phí, viện phí,…

Đến nay, dịch vụ Payoo đã phủ sóng toàn quốc, kết nối với hơn 100 ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm và hơn 3.000 đối tác doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, mạng lưới 30.000+ điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Napas, Mastercard và Payoo trao tặng gói tầm soát ung thư và xét nghiệm HPV cho phụ nữ yếu thế
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO