Đồng Nai:

Ngày đầu giãn cách theo Chỉ thị 16: Xe đông, phải tăng cường chốt kiểm soát

Thứ sáu, 09/07/2021 11:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 9/7, cửa ngõ giao thông kết nối Đồng Nai - Bình Dương - TP. HCM vẫn đông đúc các phương tiện lưu thông qua lại, chốt kiểm soát phải tăng cường để thực hiện việc kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19.

Lượng người dân lưu thông qua chốt kiểm soát dịch bệnh cửa ngõ Đồng Nai đông đúc trong sáng ngày đầu giãn cách.

Lượng người dân lưu thông qua chốt kiểm soát dịch bệnh cửa ngõ Đồng Nai đông đúc trong sáng ngày đầu giãn cách.

Theo ghi nhận của PV báo Nhà báo & Công luận, từ cầu Đồng Nai hướng về Bình Dương - TP. HCM lưu lượng các phương tiện giao thông đông đúc. Tuy nhiên, tất cả đều tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh, xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19 để được tiếp tục di chuyển qua chốt kiểm soát.

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19, lực lượng chức năng liên tục ra hiệu lệnh dừng các phương tiện để kiểm tra khi di chuyển qua TP. HCM theo lộ trình đã được Sở Giao thông vận tải TP. HCM hướng dẫn.

Báo Công luận
Báo Công luận

Hình ảnh PV ghi nhận được tại cửa ngõ chủ lực kết nối Đồng Nai - Bình Dương - TP. HCM trong sáng ngày đầu Đồng Nai và TP. HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Lượng xe đông. Phải thực hiện quy trình kiểm tra dịch nên có lúc lượng xe ùn ứ. 

Báo Công luận
Báo Công luận

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức giao thông cho các phương tiện vận tải đường bộ thuộc các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ… về việc lưu thông qua địa bàn TP. HCM trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Báo Công luận

Kể từ 0giờ ngày 9/7, xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các cảng, khu công nghiệp; xe ô tô vận chuyển đối tượng ưu tiên từ các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ được lưu thông qua TP.HCM trong thời gian cách ly xã hội, lộ trình cụ thể như sau:

Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) đi tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước và ngược lại:

Lộ trình 1: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 62 - Quốc lộ N2 - Tỉnh lộ 8 - Huỳnh Văn Cù - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước.

Lộ trình 2: cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 13 - tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước.

Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) về tỉnh Đồng Nai và ngược lại:

Lộ trình 1: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 62 - Quốc lộ N2 - Tỉnh lộ 8 - Huỳnh Văn Cù - Quốc lộ 13 - Phú Lợi - Mỹ Phước - Tân Vạn - Quốc lộ 1K - tỉnh Đồng Nai.

Lộ trình 2: Quốc lộ N2 - Tỉnh lộ 8 - Quốc lộ 22 - Quốc lộ 1 - cầu Đồng Nai - Quốc lộ 51 - tỉnh Đồng Nai.

Lộ trình 3: Quốc lộ 1 - Xa lộ Hà Nội - đường D1 (Khu Công nghệ cao) - đường D2 - Võ Chí Công - đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây - tỉnh Đồng Nai.

Lộ trình 4: Quốc lộ 1 (hoặc cao tốc TPHCM - Trung Lương; Quốc lộ 50) - Nguyễn Văn Linh - Cầu Phú Mỹ - Võ Chí Công - cao tốc TPHCM - Long Thành -Dầu Giây.

Hướng lưu thông từ các tỉnh miền Tây (tỉnh Long An) về tỉnh Tây Ninh và ngược lại:

Lộ trình 1: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 62 - Quốc lộ N2 - ĐT 825 - ĐT 822 - Tỉnh lộ 7 - Quốc lộ 22 - tỉnh Tây Ninh.

Lộ trình 2: Quốc lộ 1 - Quốc lộ 22 - tỉnh Tây Ninh.

Hướng lưu thông từ tỉnh Tây Ninh về tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại:

Lộ trình 1: Quốc lộ 22 - Tỉnh lộ 8 - Huỳnh Văn Cù - Quốc lộ 13 - Phú Lợi - Mỹ Phước - Tân Vạn - ĐT 743A - cầu Đồng Nai - Quốc lộ 51 - tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lộ trình 2: Quốc lộ 22 - Quốc lộ 1 - cầu Đồng Nai - Quốc lộ 51 - tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lộ trình 3: Quốc lộ 22 - Quốc lộ 1 - Xa lộ Hà Nội - đường D1 (Khu Công nghệ cao) - đường D2 - Võ Chí Công - đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây - tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải được giao nhiệm vụ phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên ngành tại chốt kiểm soát, các lực lượng chức năng trên đường, hướng dẫn và hỗ trợ các phương tiện lưu thông theo đúng các lộ trình nêu trên.

Cục Quản lý Đường bộ IV, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh giáp ranh TP. HCM phối hợp với các lực lượng chức năng liên ngành tại chốt kiểm soát, các lực lượng chức năng trên đường có liên quan tạo điều kiện cho các xe ô tô được hoạt động thuận lợi. Đồng thời, thông báo cho các doanh nghiệp có phương tiện lưu thông, đi qua địa bàn TP. HCM được biết để lưu thông đúng lộ trình hướng dẫn nêu trên.

Văn Thể

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông