Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan trước 31/5
(CLO) Ngày 17/4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã kiểm tra, đôn đốc công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.
Theo dõi báo trên:
Dự án cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn nằm trong quy hoạch đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn nối từ Thủ đô Hà Nội tới Cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) và kết nối với tuyến cao tốc quốc tế Hữu Nghị - Nam Ninh (Trung Quốc) của Hành lang kinh tế giao thương Việt Nam - Trung Quốc.
Dự án có tổng chiều dài gần 170km, gồm hai hợp phần: Xây dựng 64km đường cao tốc đoạn Km45+100 - Km108+500 và tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500 (dài 105km) với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng.
Được khởi công vào tháng 7/2015, nhưng đến giữa năm 2017 Nhà đầu tư Công ty CP Đầu tư UDIC (đơn vị cũ) không thể triển khai và có nguy cơ phải chấm dứt Hợp đồng với Bộ GTVT do không đảm bảo năng lực điều hành và không thu xếp được vốn. Tháng 5/2017, Dự án đã được khởi động lại sau khi tăng cường năng lực của các Nhà đầu tư .
Theo Hợp đồng BOT đã ký giữa Nhà đầu tư và Bộ GTVT, Dự án sẽ sử dụng 02 trạm thu giá dịch vụ trên đoạn đường 105km QL1 để hoàn vốn. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Thủ tướng về xử lý các bất cập của Trạm Thu phí phù hợp với lợi ích của người dân địa phương, Bộ GTVT, Nhà đầu tư và UBND tỉnh Lạng Sơn đã thống đề xuất với các Bộ ngành Trung ương và Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép xóa bỏ 01 trạm thu phí, đồng thời cho phép thu 01 trạm dự kiến từ tháng 31/3/2018.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, nghiệm thu các điều kiện cho phép thu giá của Bộ GTVT tại văn bản số 4658/BGTVT- CQLXD, UBND tỉnh Lạng Sơn (Cơ quan nhà nước có thẩm quyền) tại văn bản số 449/UBND-KTN nhà đầu tư sử dụng 01 trạm thu phí Km93+160, Quốc lộ 1, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn để hoàn vốn cho dự án. Thời gian bắt đầu từ 0 giờ 0 phút ngày 01 tháng 6 năm 2018.
Công nghệ thu giá áp dụng hệ thống thu một dừng kết hợp thu điện tử tự động không dừng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành của Bộ Giao thông vận tải. Đồng thời có trang bị thiết bị kiểm soát tải trọng xe, hệ thống camera giám sát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Đại diện Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho hay, " Việc bỏ 1 trạm thu phí (chỉ còn 1 trạm) chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới phương án tài chính của dự án. Tuy nhiên, việc hài hòa lợi ích các bên là nguyên tắc tối quan trọng của chúng tôi. Giải pháp trên (bỏ 1 trạm thu phí) sẽ khiến chúng tôi khó khăn hơn về phương án tài chính, nhưng chắc chắn người dân sẽ hài lòng".
PV
(CLO) Ngày 17/4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã kiểm tra, đôn đốc công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.
(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có công điện về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.
(CLO) Trước tình trạng nhân viên giao hàng (shipper) vi phạm giao thông, lấn chiếm lòng lề đường, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM đã có văn bản gửi ban ngành liên quan để chấn chỉnh vấn đề này.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận tổ chức triển khai thi công dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ để tổ chức lại giao thông.
(CLO) UBND Thành phố Hà Nội vừa mới có phương án xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó 1 tuyến sẽ thay thế hệ thống BRT Kim Mã – Yên Nghĩa đi qua trục đường Lê Văn Lương bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.