Nhật Bản đón 3 triệu du khách nhờ đồng Yên yếu

Thứ sáu, 21/06/2024 15:31 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhật Bản đã đón hơn 3 triệu du khách trong tháng thứ ba liên tiếp vào tháng 5 do đồng yên yếu giúp du lịch nội địa tiếp tục tăng tốc kỷ lục.

Dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) cho thấy, số lượng du khách nước ngoài đến kinh doanh và giải trí là 3,04 triệu vào tháng trước, ổn định so với mức trong tháng 4 và giảm nhẹ so với kỷ lục hàng tháng mọi thời đại trong tháng 3.

Tháng 5/2024, lượng khách đến đất nước này đã tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 9,6% so với tháng 5/2019. Nhật Bản đạt kỷ lục 31,9 triệu du khách vào năm 2019 trước khi đại dịch Covid-19 đóng cửa biên giới toàn cầu.

nhat ban don 3 trieu du khach nho dong yen yeu hinh 1

Du khách đi dạo tại chùa Kiyomizu-dera, một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, ở Kyoto, miền tây Nhật Bản ngày 18 tháng 6 năm 2022. Ảnh: Reuters.

Đồng Yên yếu, ở mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, đang giúp thúc đẩy sự bùng nổ du lịch ở Nhật Bản. Theo JNTO, đó là tin tốt cho nền kinh tế khi du khách chi tiêu kỷ lục 1,75 nghìn tỷ yên (11,1 tỷ USD) trong quý đầu tiên của năm 2024.

Nhưng dòng người đến Nhật Bản đã làm dấy lên mối lo ngại về tình trạng “du lịch quá mức” tại các điểm nóng du khách. Tờ Asahi đưa tin đầu tuần, Thị trưởng Himeji ở miền tây Nhật Bản đã đưa ra ý tưởng thu phí người nước ngoài gấp ba lần mức phí tiêu chuẩn 1.000 yên để vào lâu đài thời samurai nổi tiếng của thành phố.

Khi giải thích về phí đường mòn mới nhằm hạn chế tình trạng quá tải trên Núi Phú Sĩ linh thiêng của Nhật Bản, Thống đốc tỉnh Yamanashi Kotaro Nagasaki nói với các phóng viên trong tuần này rằng nước này nên tập trung vào việc thu hút “du khách chi tiêu cao hơn” đối với số đông người dân.

Du khách Trung Quốc, trước đây là nhóm khách du lịch Nhật Bản lớn nhất, vẫn thấp hơn khoảng 30% so với mức trước đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu của JNTO cho thấy lượng khách du lịch từ các thị trường khác đang tăng lên, chẳng hạn như lượng du khách Ấn Độ đạt kỷ lục hàng tháng vào tháng 5.

Dalia Feldman, Giám đốc tiếp thị của Du lịch Nhật Bản, cho biết công ty của cô đã nhận thấy lượng yêu cầu từ Ấn Độ tăng gấp 11 lần trong năm qua, trong khi các yêu cầu từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tăng gần gấp 8 lần.

Ông Feldman nói: “Có vẻ như ẩm thực Nhật Bản và cảnh quan thiên nhiên thu hút họ nhiều nhất. Hầu hết khách hàng Ấn Độ và UAE của chúng tôi sẽ yêu cầu đưa thêm một số chuyến tham quan ẩm thực vào hành trình của họ cũng như các chuyến đi bên ngoài đến các khu vực xa xôi và có danh lam thắng cảnh”.

Lê Na (Theo CNA)

Bình Luận

Tin khác

Cần đánh giá kỹ tác động áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

Cần đánh giá kỹ tác động áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

TS. Nguyễn Minh Thảo, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng, đề xuất đưa các sản phẩm đồ uống vào danh mục chịu thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ không hữu hiệu, vì sắc thuế này sẽ tạo tác động tiêu cực đến nền kinh tế lớn hơn lợi ích có thể đạt được.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đảm bảo hoạt động vay tiêu dùng an toàn với cam kết 'Chỉ vay khi thực sự cần'

Đảm bảo hoạt động vay tiêu dùng an toàn với cam kết 'Chỉ vay khi thực sự cần'

(CLO) Mới đây, khoảng 1.000 công nhân, người lao động làm việc tại Khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) đã cam kết "Chỉ vay khi thực sự cần" với mục tiêu vay tiêu dùng an toàn, cũng như tạo thói quen quản lý tài chính hiệu quả.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhiều công ty xe điện Trung Quốc chuyển hướng sang các thị trường mới nổi khi Mỹ, EU tăng thuế

Nhiều công ty xe điện Trung Quốc chuyển hướng sang các thị trường mới nổi khi Mỹ, EU tăng thuế

(CLO) Giữa những cáo buộc từ phương Tây về trợ cấp khiến xe điện (EV) của Trung Quốc trở nên rẻ một cách không công bằng, một số nhà sản xuất ô tô nước này đã bắt đầu chuyển hướng sang các thị trường mới nổi thân thiện hơn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tăng trưởng điện gió ở châu Âu vẫn còn nhiều nút thắt

Tăng trưởng điện gió ở châu Âu vẫn còn nhiều nút thắt

(CLO) Việc chờ đợi nhiều năm để có được giấy phép kết nối vào lưới điện đang kìm hãm công suất điện gió ở châu Âu, Reuters đưa tin, trích dẫn WindEurope, nhóm vận động hành lang của ngành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Open Banking & OneBank by Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng uy tín quốc tế

Open Banking & OneBank by Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng uy tín quốc tế

Hệ sinh thái Ngân hàng số Nam A Bank tiếp tục tục nhận 2 giải thưởng quốc tế, khẳng định những bước đột phá trong chiến lược sáng tạo số, chất lượng sản phẩm - dịch vụ hàm lượng công nghệ cao của Ngân hàng trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế.

Thị trường - Doanh nghiệp