Điều chỉnh kích thước chữ

NHNN yêu cầu các công ty tài chính chấn chỉnh thái độ, phong cách làm việc của nhân viên

(CLO) Liên quan đến việc các công ty tài chính cho vay tiêu dùng với lãi suất cao và liên tục gọi điện thoại đe dọa khách hàng, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết đã yêu cầu công ty tài chính dừng, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên.

Chiều 2/6, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bất cập trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính, ngân hàng thương mại hiện nay.

Cụ thể, ngay khi NHNN tiếp nhận thông tin một số công ty tài chính áp dụng biện pháp thu hồi nợ với những cách như liên tục gọi điện thoại đe dọa khách khiến người vay bức xúc, NHNN đã trực tiếp làm việc với các công ty tài chính và yêu cầu dừng ngay, rà soát, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên, tăng cường kiểm tra kiểm soát nội bộ hoạt động tín dụng.

leftcenterrightdel

Các đơn vị cho vay tiêu dùng sẽ chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên. (Ảnh minh họa)  


Thêm vào đó, trong chỉ đạo điều hành ngày 15/5, NHNN đã ban hành văn bản chấn chỉnh về vấn đề cho vay tiêu dùng, trong đó có yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật; các đơn vị chức năng của Nhà nước tăng cường công tác thanh tra kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng tiêu dùng.

Đồng thời, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng nâng cao công tác cán bộ, tổ chức tập huấn các lớp kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên. NHNN và các tổ chức tín dụng sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để nắm bắt, xử lý và giải quyết kịp thời các thông tin khiếu nại, kiến nghị của người dân.

Hoàng Dương