Nhờ bài hát quảng cáo viral khắp mạng xã hội, mì tôm thanh long bất ngờ trở thành hot trend

Thứ sáu, 01/12/2023 06:41 AM - 0 Trả lời

(CLO) "Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm" đang là câu hát viral trên các trang mạng xã hội, được giới trẻ thích thú hưởng ứng. Nhờ vậy, sản phẩm mì tôm thanh long bất ngờ được người dùng săn đón.

Theo dõi các trang mạng xã hội những ngày gần đây, câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” được xuất hiện với tần suất dày đặc, trở thành một trong những từ khóa đứng đầu trong danh sách tìm kiếm.

nho bai hat quang cao viral khap mang xa hoi mi tom thanh long bat ngo tro thanh hot trend hinh 1

Bài hát quảng cáo bất ngờ trở nên nổi tiếng. Ảnh cắt từ TVC quảng cáo.

Câu hát này nằm trong TVC quảng cáo sản phẩm mì tôm thanh long Caty của Công ty TNHH Caty Food. TVC quảng cáo mang hình ảnh và giai điệu được nhiều người đánh giá là khá lỗi thời và nhạt nhoà, không phù hợp với xu hướng hiện đại của giới trẻ.

Thậm chí, nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm cho rằng, đội ngũ marketing đang đi ngược với thời đại bởi lời bài hát và mascot trái thanh long “sến súa”. Nhưng nhờ vậy lại nhận được sự thu hút nhờ chính cách làm MV theo phong cách “thời xưa”.

Đoạn quảng cáo mì thanh long đã nhanh chóng được đem ra bàn luận và “chế” thành nhiều meme giải trí. Không chỉ vậy, các nhà sáng tạo nội dung đã hưởng ứng cơn sốt của mì tôm thanh long bằng việc cover bài hát quảng cáo, review mì thanh long…

Dưới mỗi bài đăng, nhiều cư dân mạng bày tỏ chia sẻ thích thú và háo hức trước sự độc đáo của bài hát quảng cáo. “Lúc đầu nghe còn thấy kỳ, nhưng không tôi đã lầm vì cái nhạc cứ văng vẳng trong đầu và rất muốn thưởng thức loại mì này” - tài khoản Hoàng Long chia sẻ.

Theo nhiều chủ shop bán mì tôm thanh long online, nhờ cơn sốt này, lượng mì bán ra gấp 5-7 lần ngày thường. Thậm chí, đang bị quá tải đơn hàng hoặc tạm hết hàng, chờ nhà cung cấp mới mở bán trở lại.

Hiện tại, hot của mì tôm thanh long vẫn đang liên tục tăng và dự báo chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong vài ngày tới.

nho bai hat quang cao viral khap mang xa hoi mi tom thanh long bat ngo tro thanh hot trend hinh 2

Giai điệu bài hát được cư dân mạng bàn luận và chế thành meme trên Facebook. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, sản phẩm mì tôm thanh long sẽ nối tiếp bước đi “sớm nở tối tàn” của trà mãng cầu, bánh đồng xu,...

Theo đó, dù tạo được hiệu ứng nhanh chóng nhưng theo nhiều người, quảng cáo chưa làm nổi bật tính năng sản phẩm, chưa nêu lên được điểm độc đáo, mới lạ dù sản phẩm còn nhiều tiềm năng để khai thác.

So sánh về giá, mì tôm thanh long có giá cao gấp 1,5-3 lần so với mì “quốc dân” Hảo Hảo. Cụ thể, giá thành mì thanh long rẻ nhất là 6.500 đồng/gói heo gà nấu nấm, đắt nhất là 15.000 đồng/gói mì trộn. Việc chênh lệch giá bán so với các sản phẩm mì ăn liền trên thị trường đã khiến người tiêu dùng băn khoăn, cân nhắc trong việc sử dụng loại mì này.

“Nếu không bàn về hương vị mà chỉ bàn về giá thì tôi thấy giá bán khá cao. Mì tôm là sản phẩm bình dân nên nếu giá bán cao hơn hẳn so với các loại mì khác thì người tiêu dùng rất khó để lựa chọn loại mì đó trở thành món ăn sử dụng lâu dài” - chị Nguyễn Thanh Hà (Hà Nội) bày tỏ quan điểm.

Thực tế, sản phẩm mì tôm thanh long Caty của Công ty TNHH Caty Food đã ra mắt vào tháng 1/ 2022. Tới tháng 6/2023, Caty Food đã có lô hàng mẫu đầu tiên xuất khẩu đi thị trường Mỹ tiêu thụ. Vào tháng 7/2023, Caty Food tiếp tục ký được hợp đồng xuất khẩu thêm 2 container 40 feet mì thanh long sang thị trường Trung Quốc nhưng phải đến khi video này xuất hiện khắp “cõi mạng” thì sản phẩm và thương hiệu mới được biết đến rộng rãi trong nước.

nho bai hat quang cao viral khap mang xa hoi mi tom thanh long bat ngo tro thanh hot trend hinh 3

Các TikToker bắt trend review mì tôm thanh long. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, vào đầu năm 2020, bánh mì thanh long lần đầu ra mắt tại Việt Nam đã “gây bão” bản đồ ẩm thực trong nước giữa những ngày nông sản Việt đang gặp khó khăn.

Nhờ ý tưởng giải cứu thanh long cùng với hương vị lạ miệng nhưng phù hợp khẩu vị người Việt khiến người trẻ săn lùng, bánh mì thanh long đã tạo nên cơn sốt khi vừa mới ra mắt trên thị trường.

Nguyễn Linh

Bình Luận

Tin khác

Chạy theo cơn sốt, thị trường đồ chơi môn pickleball bùng nổ doanh số

Chạy theo cơn sốt, thị trường đồ chơi môn pickleball bùng nổ doanh số

(CLO) Với cơn sốt bộ môn Pickleball tại Việt Nam đã giúp thị trường sản phẩm liên quan như vợt, giày, bóng, trang phục,... phát triển mạnh mẽ và bùng nổ doanh số với tốc độ đáng kinh ngạc, tạo nên một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đặc sản dân dã muồm muỗm hiếm có khó mua, giá gần 1 triệu đồng/kg

Đặc sản dân dã muồm muỗm hiếm có khó mua, giá gần 1 triệu đồng/kg

(CLO) ​​​​Từ món ăn đồng quê giản dị, loài côn trùng muỗm lúa bỗng trở thành đặc sản với giá trị cao, là món ăn khoái khẩu của nhiều dân nhậu.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gazprom đẩy nhanh việc vận chuyển khí đốt qua đường ống đến Trung Quốc

Gazprom đẩy nhanh việc vận chuyển khí đốt qua đường ống đến Trung Quốc

(CLO) Nga đang đẩy nhanh xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Trung Quốc thông qua đường ống Power of Siberia, đặt mục tiêu đạt công suất tối đa vào cuối năm 2024, trước thời hạn một năm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Samsung cảnh báo công nhân Ấn Độ đình công khi căng thẳng leo thang

Samsung cảnh báo công nhân Ấn Độ đình công khi căng thẳng leo thang

(CLO) Samsung Electronics đã cảnh báo những công nhân đình công ở miền Nam Ấn Độ rằng nếu tiếp tục phản đối, họ sẽ không được trả lương và cũng phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải, theo thông tin từ email của công ty.

Thị trường - Doanh nghiệp
Rất nhiều công ty châu Âu vẫn kinh doanh tại Nga

Rất nhiều công ty châu Âu vẫn kinh doanh tại Nga

(CLO) Một số lượng lớn các công ty trong EU vẫn tiếp tục bí mật kinh doanh với Nga bất chấp lệnh trừng phạt của khối, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết.

Thị trường - Doanh nghiệp