Nhờ Rose Blacpink, Lee Min-Ho, Hàn Quốc "đổ tiền" cho hàng xa xỉ

13/01/2023 14:22

(CLO) Tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ cá nhân của người Hàn Quốc năm 2022 tăng khoảng 24% lên 16,8 tỷ USD, tương đương 325 USD bình quân đầu người.

Doanh số bán hàng xa xỉ tại Hàn Quốc tăng vọt

Trên CNBC, Morgan Stanley cho biết, cho dù đó là những chiếc túi Prada bằng da bê của Ý hay những chiếc áo khoác Burberry kẻ ca rô cổ điển của Anh, người Hàn Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất thế giới cho hàng xa xỉ cá nhân tính theo bình quân đầu người.

Ngân hàng đầu tư ước tính tổng chi tiêu của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ cá nhân đã tăng 24% vào năm 2022 lên 16,8 USD, tương đương khoảng 325 USD trên đầu người. Theo ước tính của Morgan Stanley, con số này cao hơn nhiều so với mức chi tiêu tương ứng là 55 USD và 280 USD bình quân đầu người của công dân Trung Quốc và Mỹ.

nho rose blacpink lee min ho han quoc do tien cho hang xa xi hinh 1

Những chiếc túi Chanel được trưng bày ở cửa hàng tại Trung tâm Lotte ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images

Các thương hiệu cao cấp cũng có doanh số bán hàng tăng mạnh tại Hàn Quốc.

Moncler cho biết doanh thu của họ tại Hàn Quốc “tăng hơn gấp đôi” trong quý hai so với trước đại dịch. Tập đoàn Richemont, chủ sở hữu Cartier tiết lộ Hàn Quốc là một trong những khu vực có doanh số bán hàng tăng hai con số vào năm 2022, so với cả một năm và hai năm trước.

Trong khi Prada cho biết việc đóng cửa ở Trung Quốc đã góp phần làm giảm 7% hiệu suất bán lẻ năm 2022, thì hãng thời trang này cho biết sự sụt giảm này “được giảm thiểu nhờ hiệu suất mạnh mẽ ở Hàn Quốc và Đông Nam Á”.

Biểu tượng cho thành công tài chính

Các nhà phân tích của Morgan Stanley giải thích nhu cầu về hàng xa xỉ của người mua Hàn Quốc được thúc đẩy bởi cả sự gia tăng sức mua cũng như mong muốn thể hiện địa vị xã hội ra bên ngoài.

Các nhà phân tích viết trong báo cáo: “Ngoại hình và thành công về tài chính có thể gây được tiếng vang lớn hơn với người tiêu dùng ở Hàn Quốc so với hầu hết các quốc gia khác”.

Sự phô trương của cải cũng được xã hội Hàn Quốc chấp nhận hơn. Một cuộc khảo sát của McKinsey cho thấy chỉ 22% người Hàn Quốc được hỏi coi việc khoe hàng xa xỉ là không tốt, so với 45% người Nhật Bản và 38% người Trung Quốc.

Nhu cầu về đồ xa xỉ cũng được hỗ trợ bởi sự gia tăng tài sản hộ gia đình. Dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc cho thấy giá trị tài sản ròng của hộ gia đình nước này đã tăng 11% vào năm 2021. Khoảng 76% tài sản hộ gia đình ở Hàn Quốc là bất động sản, giá đã tăng đáng kể kể từ năm 2020.

Ngân hàng đầu tư cũng lưu ý rằng những ngôi nhà sang trọng đã khai thác các biểu tượng của Hàn Quốc. Và hàng xa xỉ là lựa chọn tiếp theo.

“Gần như tất cả những người nổi tiếng lớn của Hàn Quốc đều là đại sứ thương hiệu của những ngôi nhà sang trọng hàng đầu,” báo cáo lưu ý, như Fendi và nam diễn viên Lee Min-Ho hay Chanel và rapper G-Dragon.

Dior đã chọn ca sĩ Rose của nhóm Blackpink làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập HardWear của mình, bộ sưu tập mà nhà mốt cho biết là “được đón nhận nồng nhiệt” và tăng gấp đôi doanh số cho dòng sản phẩm này.

Tuy nhiên, Bain & Company cảnh báo chống lại việc sử dụng các số liệu bình quân đầu người để tiêu thụ hàng xa xỉ.

“Hàng xa xỉ theo định nghĩa không phải là một sản phẩm dành cho thị trường đại chúng,” đối tác của Bain & Co, Weiwei Xing nói với CNBC.

nho rose blacpink lee min ho han quoc do tien cho hang xa xi hinh 2

Khách hàng tham dự sự kiện 'cửa hàng pop-up' của Gucci ở khu vực Gangnam, Seoul. Ảnh: Getty Images

“Tôi sẽ đề xuất chia tỷ lệ tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ theo số lượng dân số thuộc tầng lớp trung lưu trở lên, đây sẽ là thước đo có ý nghĩa hơn để phản ánh thái độ và mức tiêu dùng đối với hàng xa xỉ,” Xing nói và cho biết thêm rằng điều đó sẽ thu hẹp khoảng cách.

Tiềm năng chưa được khai thác ở Trung Quốc

Tuy nhiên, Morgan Stanley cho biết thị trường xa xỉ đang phát triển mạnh của Hàn Quốc là một “bản xem trước tốt” về những gì thị trường xa xỉ Trung Quốc có thể hướng tới. Trung Quốc là thị trường mà họ cho là vẫn “chưa thâm nhập”.

Các nhà phân tích cho biết hai quốc gia có những điểm tương đồng trong xu hướng sử dụng các mặt hàng xa xỉ để đánh dấu địa vị.

Hiện tại, chi tiêu bình quân đầu người hàng năm của Hàn Quốc cho hàng xa xỉ vẫn cao hơn sáu lần so với chi tiêu của người Trung Quốc.

Trên toàn cầu, McKinsey dự báo thị trường xa xỉ sẽ tăng trưởng từ 5% đến 10% vào năm 2023, nhờ nhu cầu từ Mỹ và Trung Quốc.

“Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng sẽ tiếp tục sau khi Trung Quốc phục hồi sau làn sóng Covid hiện tại, điều này sẽ xảy ra vào quý đầu tiên,” Xing nói.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Nhờ Rose Blacpink, Lee Min-Ho, Hàn Quốc "đổ tiền" cho hàng xa xỉ
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO