Nhựa Tiền Phong mang gì đến Tuần lễ nước Việt Nam?
(CLO) Trong khuôn khổ Tuần lễ nước Việt Nam, Nhựa Tiền Phong đã mang đến các giải pháp, sản phẩm đột phá, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực hạ tầng nước.
Sự kiện Tuần lễ Nước Việt Nam – Vietnam Water Week 2025 diễn ra từ ngày 20 - 22/8/2025 tại Hà Nội, là một diễn đàn lớn quy tụ các nhà quản lý, các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, các tổ chức trong nước và quốc tế để cùng thảo luận về các thách thức và cơ hội của ngành nước trong kỷ nguyên mới.

Sự kiện được tổ chức bởi Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA), với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và sự tham gia của các đối tác từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Phần Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore. Tuần lễ Nước Việt Nam 2025 không chỉ là một triển lãm công nghệ, mà còn là một chuỗi các hội thảo chuyên đề sâu sắc về các vấn đề cấp thiết như quản lý nước thông minh, kinh tế tuần hoàn, chống ngập đô thị, an ninh nguồn nước và chuyển đổi số.
Trong vai trò nhà tài trợ chính, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã mang đến một loạt giải pháp và sản phẩm đột phá.

Nhựa Tiền Phong đã mang đến nhiều giải pháp công nghệ mới có thể giải quyết các vấn đề nổi cộm của ngành nước hiện nay, đồng thời thể hiện rõ định hướng “xanh hóa” trong chiến lược sản xuất và phát triển sản phẩm. Những giải pháp tiên tiến, nổi bật có thể kể đến như: bể ngầm lắp ghép – giải pháp hữu hiệu trong trữ nước và giảm ngập tại các đô thị; ống CPVC chống cháy; ống HDPE dẫn nước sạch – linh hoạt, bền vững trong mọi địa hình; dòng sản phẩm PVC-U chuyên biệt hay riêng cho hệ thống thoát nước; hay hộp kiểm soát kỹ thuật – thiết kế tối ưu giúp ngăn mùi, bảo vệ chất lượng không khí tại các khu dân cư đông đúc…

Mỗi sản phẩm không chỉ mang dấu ấn công nghệ, mà còn phản ánh triết lý hoạt động mà Nhựa Tiền Phong luôn theo đuổi: lấy con người và môi trường làm trung tâm, gắn giải pháp kỹ thuật với trách nhiệm cộng đồng. Điều này cũng phù hợp với mục tiêu chung đưa các doanh nghiệp chung tay hướng đến phát triển bền vững, thực hiện đúng cam kết của Việt Nam về biến đổi khí hậu (COP26) tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050. Chính vì vậy, Nhựa Tiền Phong đã trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên và duy nhất trong lĩnh vực nhựa xây dựng đạt Chứng nhận quốc tế Sản phẩm Xây dựng Xanh SGBP 4 Tick - cấp độ cao nhất cho cả ba dòng sản phẩm PVC, HDPE và PP-R do Hội đồng quốc tế SGBC đánh giá và công nhận. Với loạt giải pháp đồng bộ và tầm nhìn chiến lược, Nhựa Tiền Phong tiếp tục khẳng định vai trò là đối tác tin cậy của ngành nước Việt Nam trong hành trình hướng đến tương lai xanh và bền vững.
Không chỉ tích cực tham gia vào chuỗi hoạt động chuyên môn, Nhựa Tiền Phong còn ghi dấu ấn mạnh mẽ tại triển lãm Vietnam Water Week 2025 với gian hàng hiện đại, thiết kế nổi bật, thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước. Gian hàng không chỉ giới thiệu năng lực sản xuất mà còn phản ánh tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp trong đổi mới công nghệ và định hình xu hướng ngành nước.

Với dải sản phẩm hơn 10.000 chủng loại ống và phụ tùng nhựa đồng bộ, Nhựa Tiền Phong đã và đang đáp ứng đa dạng nhu cầu của các lĩnh vực từ cấp thoát nước đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thuỷ hải sản đến công trình dân sinh và hạ tầng khu công nghiệp, phòng cháy chữa cháy, xử lý ngập lụt khu đô thị,…. Các dòng sản phẩm mà Nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sản xuất được như ống HDPE cỡ lớn DN 2000mm, ống PP gân sóng 2 lớp, sản phẩm dành riêng cho hệ thống thoát nước - ống và phụ tùng thoát PVC-U theo tiêu chuẩn ISO 3633, PE gân xoắn 2 lớp DN 1000mm, hộp kiểm soát kỹ thuật PVC-U, ống cPVC chống cháy… tiếp tục là những sản phẩm mới nhận được nhiều sự quan tâm của các quan khách. Bên cạnh đó, các mô hình mô phỏng giải pháp thi công đồng bộ, trình chiếu video giới thiệu hệ sinh thái sản phẩm và đội ngũ kỹ sư tư vấn trực tiếp tại gian hàng, mang đến cái nhìn trực quan cho khách tham quan.

Với sự hiện diện nổi bật của Nhựa Tiền Phong không chỉ thể hiện năng lực sản xuất và đổi mới công nghệ, mà còn khẳng định tầm nhìn chiến lược của một thương hiệu Việt tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng và hạ tầng nước. Trên hành trình xanh hóa và phát triển bền vững, Nhựa Tiền Phong tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng, kết nối giá trị, và kiến tạo tương lai thịnh vượng cho đất nước.