Những chính sách đang giúp hàng Việt thắng thế trên sân nhà

20/10/2023 08:07

(CLO) Trong năm 2023, Bộ Công Thương đã có nhiều chính sách nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt".

Sau gần nhiều năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng lên mạnh mẽ. Các chương trình khuyến mãi với sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao tại hệ thống siêu thị, chợ truyền thống, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, đến với người dân vùng cao… luôn thu hút sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo người dân.

nhung chinh sach dang giup hang viet thang the tren san nha hinh 1

Bộ Công Thương đã có nhiều chính sách nhằm nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt". (Ảnh: CT)

Triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, từ đầu năm 2023 đến nay, các Bộ, ngành, địa phương tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo doanh nghiệp cũng như người dân. Tại Quyết định số 576/QĐ-BCT, Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đó, trong năm 2023, Bộ Công Thương tăng cường đẩy mạnh triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (theo Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ) và Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (theo Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ), trong đó tập trung triển khai nội dung về truyền thông, xây dựng hệ thống phân phối với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”.

Chương trình cũng nhằm thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu, góp phần ổn định giá cả hàng hóa lưu thông trên thị trường. Tạo nền tảng và môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp, tăng trưởng kinh tế thông qua hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý minh bạch; chú trọng vai trò quan trọng của các tập đoàn tổng công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và các địa phương, nhất là các địa phương trọng điểm trong sự nghiệp phát triển ngành Công Thương.

Đồng thời, tăng cường đổi mới công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối các nhà cung cấp, doanh nghiệp Việt Nam với đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tiếp tục cơ cấu lại ngành công nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ.

Phát triển mạnh sản xuất công nghiệp theo chiều sâu, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu theo hướng tăng tỷ trọng các ngành nghề chế biến, chế tạo. Đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại các ngành công nghiệp gắn với thực hiện chuyển đổi số, tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Những chính sách đang giúp hàng Việt thắng thế trên sân nhà
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO