Xe

‏Nissan thoát hiểm phút chót, tránh thu hồi 2 triệu xe‏

‏Dũng Phan ‏‏(Theo Carscoops)‏ 21/06/2025 07:25

‏(CLO) Thoát án thu hồi hơn 2 triệu xe sau 6 năm điều tra, Nissan giữ vững uy tín nhờ cải tiến kỹ thuật và phản ứng kịp thời với lỗi hệ thống treo.‏

‏Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa khép lại cuộc điều tra kéo dài gần 6 năm liên quan đến vấn đề hệ thống treo trên các mẫu xe Nissan‏

770-202506210644301.png
‏Hình ảnh logo hãng Nissan. Ảnh: Carscoops‏

‏Hơn 2 triệu chiếc Altima sản xuất từ 2013 đến 2018 và Maxima từ 2016 đến 2018 từng nằm trong diện bị giám sát chặt chẽ. Quyết định này giúp Nissan, hãng xe đang đối mặt với khó khăn tài chính, tránh được đợt thu hồi quy mô lớn tại thị trường Bắc Mỹ.‏

‏Vấn đề kỹ thuật từ hệ thống treo‏

‏Cuộc điều tra bắt đầu sau khi Văn phòng Điều tra Khuyết tật (ODI) thuộc NHTSA ghi nhận các báo cáo về sự cố hỏng tay đòn sau trên hai dòng sedan chủ lực của Nissan là Altima và Maxima. ‏

‏Các tay đòn sau, làm từ thép dập, dễ xuất hiện vết nứt do áp lực từ quá trình sử dụng thường xuyên. Tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn tại các bang có khí hậu lạnh ở Mỹ, nơi muối rải đường để làm tan tuyết và băng đã đẩy nhanh quá trình ăn mòn và phá hủy bộ phận.‏

‏Tính đến thời điểm mở điều tra, ODI nhận được 91 khiếu nại từ người dùng. Con số này hiện đã tăng lên 322, trong khi Nissan ghi nhận tổng cộng 1.035 trường hợp. ‏

‏Một số chủ xe phản ánh rằng họ gặp khó khăn khi điều khiển hoặc thậm chí mất kiểm soát do sự cố này. Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra kỹ lưỡng, cả Nissan và ODI kết luận rằng người lái luôn nhận được cảnh báo trước qua âm thanh và rung động bất thường. ‏

‏Thêm vào đó, hệ thống cân bằng điện tử (ESP) trên xe đủ khả năng ngăn chặn tình trạng mất ổn định nghiêm trọng khi tay đòn hỏng. Trong các báo cáo, chỉ một trường hợp ghi nhận va chạm nhẹ với xe phía trước, và đó cũng chỉ là cú chạm nhỏ vào móc kéo.‏

‏Dù xác nhận vấn đề tồn tại và có thể ảnh hưởng đến khả năng điều khiển, NHTSA vẫn cho rằng việc thu hồi toàn bộ 2.038.307 xe tiềm ẩn nguy cơ là không cần thiết, dựa trên kết quả thử nghiệm và các biện pháp khắc phục từ Nissan.‏

‏Hành động kịp thời của Nissan‏

‏Nissan đã chủ động ứng phó với vấn đề bằng cách triển khai chiến dịch dịch vụ, sửa chữa 47.000 chiếc Altima với tay đòn sau bền hơn. Đồng thời, hãng kéo dài thời gian bảo hành từ 3 năm lên 12 năm, không giới hạn số km. ‏

‏Từ năm 2018, Nissan cũng cải tiến thiết kế tay đòn sau để tăng độ bền, giảm nguy cơ hỏng hóc trong tương lai. Những nỗ lực này, cùng với xu hướng giảm số lượng khiếu nại, đã thuyết phục cơ quan quản lý rằng một đợt thu hồi quy mô lớn là không cần thiết.‏

‏Quyết định đóng cuộc điều tra của NHTSA mang lại tin vui cho Nissan trong bối cảnh hãng đang phải vật lộn với áp lực tài chính. Hơn 2 triệu xe Altima và Maxima tại Bắc Mỹ nhờ đó tránh được lệnh thu hồi, giúp Nissan tiết kiệm chi phí đáng kể và duy trì uy tín trên thị trường.‏

‏‏

    Nổi bật
        Mới nhất
        ‏Nissan thoát hiểm phút chót, tránh thu hồi 2 triệu xe‏
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO