Nỗ lực thi công 2 tuyến đường kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành
(CLO) Trên công trường 2 tuyến đường (T1, T2) cửa ngõ kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành đang bố trí hơn 800 nhân sự với gần 200 thiết bị và triển khai 20 mũi thi công để bảo đảm tiến độ đề ra.
Tuyến đường T1 và T2 thuộc Gói thầu 6.12 - dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành do liên danh Tập đoàn Đèo Cả thực hiện có giá trị hợp đồng hơn 2.388 tỷ đồng.

Bảo đảm tiến độ thi công dự án 2 tuyến đường kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: TH.
Đây là công trình giao thông quan trọng kết nối cảng hàng không Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
Sau hơn một năm rưỡi triển khai thực hiện, 2 tuyến đường cửa ngõ kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã rõ hình hài.
Tuyến T1 dài 4,3km quy mô đầu tư 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Tuyến T2 dài 3,5km quy mô đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Công trình được khởi công vào tháng 7/2023, thời gian xây dựng là 885 ngày.
Hiện trên công trường đang bố trí hơn 800 nhân sự, gần 200 thiết bị và triển khai 20 mũi thi công cả hai tuyến T1 và T2.
Theo kế hoạch, tuyến T1 sẽ thông tuyến vào dịp 30/4, tuyến T2 vào tháng 7/2025 và tiến tới hoàn thành toàn bộ gói thầu đúng dịp 2/9/2025 (vượt tiến độ 3 tháng so với yêu cầu trong hợp đồng).

Tuyến T1 dự kiến sẽ thông tuyến vào dịp 30/4. Ảnh: TH.
Khó khăn lớn nhất trong quá trình thi công tuyến T1 là vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 (Dmax 25) và đá dùng cho bê tông nhựa. Do từ đầu tháng 1, tháng 2 các mỏ đá Tân Cang đều dừng cấp hoặc cấp rất nhỏ giọt.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng trên diện tích gần 5.000ha tại huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) với công suất thiết kế phục vụ 100 triệu lượt hành khách và 25 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Khi hoàn thành dự án sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và giảm tải cho cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.