Bộ NN&PTNT nói về nhận định thiệt hại hơn 70.000 tỷ đồng do hạn, mặn
(CLO) Trước thông tin thiệt hại do hạn, mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long lên tới hơn 70.000 tỷ đồng, Bộ NN&PTNT cho biết thiệt hại không thể lớn như con số nêu trên.
Theo dõi báo trên:
(CLO) Trước thông tin thiệt hại do hạn, mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long lên tới hơn 70.000 tỷ đồng, Bộ NN&PTNT cho biết thiệt hại không thể lớn như con số nêu trên.
(NB&CL) Trước những tổn thất tiềm ẩn đối với tổng giá trị xuất khẩu nông sản, chuyên gia cho rằng, việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam là việc làm cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt lúc này là muộn, nhưng vẫn còn hơn không.
(CLO) Tính chung trong 2 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 9,84 tỷ USD, tăng 50,3 % so với cùng kỳ năm trước. Thời gian tới, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục xử lý các vấn đề thị trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu nông sản sang các thị trường tiềm năng khác.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững, minh bạch, hiệu quả trong tình hình mới.
(CLO) Việt Nam đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu hàng hóa, nông thủy sản của Việt Nam, tạo điều kiện sớm thành lập các Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu, Thành Đô và Nam Kinh.
(CLO) Ớt chuông, sầu riêng, đậu bắp, thanh long và mỳ ăn liền là 5 mặt hàng nông sản, thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam được Liên minh châu Âu đưa vào diện kiểm soát.
(CLO) Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của nông sản Việt Nam trong 9 tháng năm 2023. Những tháng cuối năm, xuất khẩu nông sản sang thị trường này được dự báo tiếp tục bùng nổ.
(CLO) Trước xu thế hội nhập toàn cầu, sản xuất nông sản phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu cần một sự liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến tiêu thụ. Tuy nhiên, việc tổ chức sản xuất, liên kết hiện vẫn còn nhiều yếu. Gây nhiều khó khăn cho nông dân, đơn vị sản xuất lẫn đơn vị phân phối.
(CLO) Cục Bảo vệ thực vật vừa có phản hồi về thông tin gần đây nhiều doanh nghiệp chở trái cây ra cảng Cát Lái, TP. HCM để xuất sang Trung Quốc thì nhận được thông báo tạm dừng xuất khẩu, và cho biết doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản cần tuân thủ các quy định về kiểm dịch thực vật.
(CLO) Chương trình “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023” vừa khai mạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Hà Nội và các địa phương trong cả nước đến người tiêu dùng.
(CLO) Nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản miền núi, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tập trung thực hiện Đề án Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản đến năm 2030 và Chương trình hỗ trợ phát triển tiêu thụ hàng hoá cho đồng bào dân tộc thiểu số.
(CLO) Chia sẻ tại Diễn đàn kết nối nông sản hữu cơ ở TP. HCM mới đây, nhiều doanh nghiệp và chuyên gia nhìn nhận, nông sản hữu cơ Việt Nam chưa thực sự chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.
(CLO) Ngày 25/5, thương hiệu cà phê nông sản Việt - Meet More Cafe ký kết hợp tác với Hệ thống siêu thị Xin chào Korea Mart của Hàn Quốc. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, vươn tầm ra khu vực và thế giới của cà phê Việt Nam.
(CLO) Để tiếp tục có giải pháp hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu triển khai 4 giải pháp chính.
(CLO) Trước tình trạng xe vận chuyển hoa quả bị ùn ứ tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, nhiều xe đã quay đầu tìm đường tiêu thụ hàng hóa trong nước. Dọc các tuyến đường lớn của Hà Nội, nhiều điểm bán nông sản mọc lên, treo biển hiệu giải cứu.
(NB&CL) “Mỗi ngày chúng tôi mất 400.000 đồng tiền bãi, 300.000 đồng tiền dầu chạy máy lạnh, tiền ăn, tiền tắm rửa… 20 ngày tôi nằm chờ ở cửa khẩu... Nếu kéo dài thêm nữa thì hàng hỏng, không bán được hàng thì chủ hàng cũng không trả tiền cước xe”.
(CLO) Việt Nam hiện đang là thị trường cung cấp hàng rau quả chế biến lớn thứ 11 cho Hoa Kỳ, nguồn cung hạt điều số 1 tại thị trường Đức và là nguồn cung cà phê lớn nhất tại thị trường Liên bang Nga.
(CLO) Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, riêng tháng 11, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 4,1 tỷ USD, nếu tiếp tục đà tăng như tháng này thì năm 2021 sẽ đạt trên 47 tỷ USD.
(CLO) Sản lượng trái cây của các tỉnh thành phía Nam cuối năm 2021 và quý I/2022 còn khá lớn. Do đó, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh đánh giá cấp mã số vùng trồng, xây dựng kế hoạch tiêu thụ cụ thể, kết nối doanh nghiệp thu mua trái cây.
(CLO) Bản tin Nóng 18h: Hà Nội tạm dừng tiêm hai lô vaccine “được tăng hạn” cho học sinh; Hàng nghìn xe chở nông sản ùn ứ tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn; Vụ đổ bê tông phi tang thi thể: Hoãn phiên tòa phúc thẩm đến 31/12.
(CLO) Trước thực trạng một số mặt hàng nông sản của Trung Quốc được nhập về tỉnh Lâm Đồng, thay đổi mẫu mã, xuất bán với mác hàng Đà Lạt, gây nhầm lẫn, thiệt hại cho người tiêu dùng và nông dân địa phương. Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng vừa có đợt tổng kiểm tra và công khai 17 cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản Trung Quốc.
(CLO) Sáng 1/10, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” với 2 nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - tối ưu giá” và “Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam”.