nông sản

Bộ NN&PTNT nói về nhận định thiệt hại hơn 70.000 tỷ đồng do hạn, mặn

Bộ NN&PTNT nói về nhận định thiệt hại hơn 70.000 tỷ đồng do hạn, mặn

(CLO) Trước thông tin thiệt hại do hạn, mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long lên tới hơn 70.000 tỷ đồng, Bộ NN&PTNT cho biết thiệt hại không thể lớn như con số nêu trên.

Công luận 24H  - 17h
Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

(NB&CL) Trước những tổn thất tiềm ẩn đối với tổng giá trị xuất khẩu nông sản, chuyên gia cho rằng, việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam là việc làm cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt lúc này là muộn, nhưng vẫn còn hơn không.

Góc nhìn  - 1 tuần
Tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu nông sản sang các thị trường tiềm năng

Tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu nông sản sang các thị trường tiềm năng

(CLO) Tính chung trong 2 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 9,84 tỷ USD, tăng 50,3 % so với cùng kỳ năm trước. Thời gian tới, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục xử lý các vấn đề thị trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu nông sản sang các thị trường tiềm năng khác.

Công luận 24H  - 3 tuần
Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững

Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững

(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững, minh bạch, hiệu quả trong tình hình mới.

Công luận 24H  - 3 tuần
Đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu hàng hóa, nông thủy sản của Việt Nam

Đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu hàng hóa, nông thủy sản của Việt Nam

(CLO) Việt Nam đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu hàng hóa, nông thủy sản của Việt Nam, tạo điều kiện sớm thành lập các Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu, Thành Đô và Nam Kinh.

Công luận 24H  - 1 tháng
EU đưa vào diện kiểm soát 5 mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

EU đưa vào diện kiểm soát 5 mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam

(CLO) Ớt chuông, sầu riêng, đậu bắp, thanh long và mỳ ăn liền là 5 mặt hàng nông sản, thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam được Liên minh châu Âu đưa vào diện kiểm soát.

Công luận 24H  - 2 tháng
Trung Quốc chi 8,7 tỷ USD mua nông sản của Việt Nam

Trung Quốc chi 8,7 tỷ USD mua nông sản của Việt Nam

(CLO) Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của nông sản Việt Nam trong 9 tháng năm 2023. Những tháng cuối năm, xuất khẩu nông sản sang thị trường này được dự báo tiếp tục bùng nổ.

Công luận 24H  - 5 tháng
Tiêu điểm: Liên kết để nâng cao giá trị nông sản

Tiêu điểm: Liên kết để nâng cao giá trị nông sản

(CLO) Trước xu thế hội nhập toàn cầu, sản xuất nông sản phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu cần một sự liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến tiêu thụ. Tuy nhiên, việc tổ chức sản xuất, liên kết hiện vẫn còn nhiều yếu. Gây nhiều khó khăn cho nông dân, đơn vị sản xuất lẫn đơn vị phân phối.

Diễn đàn  - 6 tháng
Doanh nghiệp xuất khẩu cần tuân thủ các quy định thị trường nhập khẩu

Doanh nghiệp xuất khẩu cần tuân thủ các quy định thị trường nhập khẩu

(CLO) Cục Bảo vệ thực vật vừa có phản hồi về thông tin gần đây nhiều doanh nghiệp chở trái cây ra cảng Cát Lái, TP. HCM để xuất sang Trung Quốc thì nhận được thông báo tạm dừng xuất khẩu, và cho biết doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản cần tuân thủ các quy định về kiểm dịch thực vật.

Công luận 24H  - 6 tháng
Tuần hàng quảng bá nông sản 2023 kỳ vọng là cầu nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tuần hàng quảng bá nông sản 2023 kỳ vọng là cầu nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

(CLO) Chương trình “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023” vừa khai mạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Hà Nội và các địa phương trong cả nước đến người tiêu dùng.

Công luận 24H  - 6 tháng
Hỗ trợ kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản miền núi

Hỗ trợ kết nối cung cầu tiêu thụ nông sản miền núi

(CLO) Nhằm đẩy mạnh việc kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản miền núi, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tập trung thực hiện Đề án Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản đến năm 2030 và Chương trình hỗ trợ phát triển tiêu thụ hàng hoá cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Công luận 24H  - 1 năm
Người tiêu dùng chưa tin vào chất lượng sản phẩm hữu cơ Việt Nam

Người tiêu dùng chưa tin vào chất lượng sản phẩm hữu cơ Việt Nam

(CLO) Chia sẻ tại Diễn đàn kết nối nông sản hữu cơ ở TP. HCM mới đây, nhiều doanh nghiệp và chuyên gia nhìn nhận, nông sản hữu cơ Việt Nam chưa thực sự chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Công luận 24H  - 1 năm
Thương hiệu cà phê nông sản Việt vào hệ thống bán lẻ xứ kim chi

Thương hiệu cà phê nông sản Việt vào hệ thống bán lẻ xứ kim chi

(CLO) Ngày 25/5, thương hiệu cà phê nông sản Việt - Meet More Cafe ký kết hợp tác với Hệ thống siêu thị Xin chào Korea Mart của Hàn Quốc. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, vươn tầm ra khu vực và thế giới của cà phê Việt Nam.

Thị trường - Doanh nghiệp  - 1 năm
Đề xuất 4 giải pháp hỗ trợ xuất khẩu nông sản

Đề xuất 4 giải pháp hỗ trợ xuất khẩu nông sản

(CLO) Để tiếp tục có giải pháp hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu triển khai 4 giải pháp chính.

Công luận 24H  - 2 năm
Ùn tắc ở cửa khẩu, nhiều xe nông sản về Thủ đô chờ giải cứu

Ùn tắc ở cửa khẩu, nhiều xe nông sản về Thủ đô chờ giải cứu

(CLO) Trước tình trạng xe vận chuyển hoa quả bị ùn ứ tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, nhiều xe đã quay đầu tìm đường tiêu thụ hàng hóa trong nước. Dọc các tuyến đường lớn của Hà Nội, nhiều điểm bán nông sản mọc lên, treo biển hiệu giải cứu.

Công luận 24H  - 2 năm
Nước mắt nông sản, bao giờ thôi rơi?

Nước mắt nông sản, bao giờ thôi rơi?

(NB&CL) “Mỗi ngày chúng tôi mất 400.000 đồng tiền bãi, 300.000 đồng tiền dầu chạy máy lạnh, tiền ăn, tiền tắm rửa… 20 ngày tôi nằm chờ ở cửa khẩu... Nếu kéo dài thêm nữa thì hàng hỏng, không bán được hàng thì chủ hàng cũng không trả tiền cước xe”.

Góc nhìn  - 2 năm
Nông sản của Việt Nam liên tục ghi dấu ấn trên bản đồ xuất khẩu

Nông sản của Việt Nam liên tục ghi dấu ấn trên bản đồ xuất khẩu

(CLO) Việt Nam hiện đang là thị trường cung cấp hàng rau quả chế biến lớn thứ 11 cho Hoa Kỳ, nguồn cung hạt điều số 1 tại thị trường Đức và là nguồn cung cà phê lớn nhất tại thị trường Liên bang Nga.

Công luận 24H  - 2 năm
Vượt khó khăn do COVID-19, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2021 có thể đạt trên 47 tỷ USD

Vượt khó khăn do COVID-19, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2021 có thể đạt trên 47 tỷ USD

(CLO) Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, riêng tháng 11, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 4,1 tỷ USD, nếu tiếp tục đà tăng như tháng này thì năm 2021 sẽ đạt trên 47 tỷ USD.

Công luận 24H  - 2 năm
Tìm đầu ra cho trái cây của các tỉnh, thành phía Nam

Tìm đầu ra cho trái cây của các tỉnh, thành phía Nam

(CLO) Sản lượng trái cây của các tỉnh thành phía Nam cuối năm 2021 và quý I/2022 còn khá lớn. Do đó, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh đánh giá cấp mã số vùng trồng, xây dựng kế hoạch tiêu thụ cụ thể, kết nối doanh nghiệp thu mua trái cây.

Công luận 24H  - 2 năm
Nóng 18h: 10 người chết do mưa lũ ở miền Trung và Tây Nguyên

Nóng 18h: 10 người chết do mưa lũ ở miền Trung và Tây Nguyên

(CLO) Bản tin Nóng 18h: Hà Nội tạm dừng tiêm hai lô vaccine “được tăng hạn” cho học sinh; Hàng nghìn xe chở nông sản ùn ứ tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn; Vụ đổ bê tông phi tang thi thể: Hoãn phiên tòa phúc thẩm đến 31/12.

Bản tin nóng 18h  - 2 năm
Lâm Đồng: Công khai 17 cơ sở kinh doanh nông sản Trung Quốc

Lâm Đồng: Công khai 17 cơ sở kinh doanh nông sản Trung Quốc

(CLO) Trước thực trạng một số mặt hàng nông sản của Trung Quốc được nhập về tỉnh Lâm Đồng, thay đổi mẫu mã, xuất bán với mác hàng Đà Lạt, gây nhầm lẫn, thiệt hại cho người tiêu dùng và nông dân địa phương. Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng vừa có đợt tổng kiểm tra và công khai 17 cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản Trung Quốc.

Địa phương  - 5 năm
Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”

Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”

(CLO) Sáng 1/10, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” với 2 nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - tối ưu giá” và “Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam”.

Thị trường - Doanh nghiệp  - 5 năm
nông sản