Phải chăng Black Friday là cơ hội để các hãng xả hàng tồn, hàng ế?

21/11/2023 08:43

(CLO) Nhiều người cho rằng, Black Friday là cơ hội để các hãng xả hàng tồn, hàng ế, hoặc hàng đã lỗi mốt.

Phải chăng Black Friday là cơ hội để các hãng xả hàng tồn, hàng ế?

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Black Friday, nhiều thương hiệu lớn, ở nhiều ngành nghề đã công bố giảm giá sản phẩm, nhằm kích cầu thị trường dịp cuối năm.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Nhà báo và Công luận tại Hà Nội, các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép, túi xách được giảm giá mạnh tay nhất, dao động từ 50% - 70%.

phai chang black friday la co hoi de cac hang xa hang ton hang e hinh 1

Nhiều người cho rằng, Black Friday là cơ hội để các hãng xả hàng tồn, hàng ế, hoặc hàng đã lỗi mốt. (Ảnh: VV)

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho thấy, đa phần những mẫu quần áo, giày dép,... được quảng cáo giảm giá trong ngày Black Friday là hàng đã ra mắt được ít nhất 1 năm. Do đó, số lượng còn khá ít, thậm chí nhiều mẫu chỉ còn size “siêu bé”, hoặc “siêu lớn”. 

Điều này khiến nhiều người cho rằng, Black Friday là cơ hội để các hãng xả hàng tồn, hàng ế, hoặc hàng đã lỗi mốt.

Cách đây 2 hôm, chị Ánh Tuyết (26 tuổi, Hà Nội) đã tới một cửa hàng thời trang nằm trên phố Cầu Giấy. Theo quảng cáo cửa hàng, nhiều sản phẩm được giảm giá “lên tới” 70%. 

Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, chị Tuyết mới ngỡ ngàng khi rất ít mẫu giảm giá từ 50% - 70%. Đa phần, cửa hàng chỉ giảm 10% trong những ngày cận kề Black Friday, hoặc không giảm.

“Đa phần quần áo giảm giá 70% là size XS hoặc XL, đây đều là các size quá nhỏ, hoặc quá to, rất hiếm người mặc vừa”, chị Tuyết nói.

Tương tự, chị Hồng Yến cũng rất bức xúc với nhiều cửa hàng thời trang, khi quảng cáo số rất to, nhưng chữ “up to” thì rất bé, rất khó phát hiện.

“Trên các bảng quảng cáo, băng rôn, phần giảm giá bằng số được in rất to, như giảm giá 50%, 60% hay 70%. Tuy nhiên, phần “up to” được in rất bé. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng, cửa hàng giảm giá 70% cho mọi sản phẩm, nhưng thực tế, “up to” có nghĩa là giảm giá đến 70% và rất ít hàng giảm giá tới mức đó”, chị Yến nói.

Đại diện một thương hiệu thời trang tại Hà Nội thừa nhận rằng, những mặt hàng hết mốt, hàng ế sẽ được giảm giá sâu trong ngày Black Friday. Tuy nhiên, nhiều mẫu mới cũng vẫn được giảm từ 10% - 20%, đây cũng là cơ hội cho người tiêu dùng “săn” được hàng vừa ý, với giá phải chăng.

Không hẳn chỉ là hàng ế

Bên cạnh các mặt hàng thời trang, nhiều hãng công nghệ cũng tranh thủ Black Friday để tung ra các chương trình giảm giá, kích cầu dịp cuối năm.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện chuỗi cửa hàng CellPhoneS cho biết, đơn vị này đặt mục tiêu doanh số bán ra mùa Black Fire-Day 2023 tăng trưởng 150% so với năm ngoái.

Theo đó, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng với Black Friday vẫn rất cao. Đến từ việc người dùng sẽ chọn lựa thời điểm mua sắm giảm giá nhiều dịp gần cuối năm, để tiết kiệm chi phí.

phai chang black friday la co hoi de cac hang xa hang ton hang e hinh 2

Có nhiều mẫu điện thoại, laptop vừa mới ra đã được áp dụng khuyến mãi trong ngày Black Friday. (Ảnh: DP)

Ông Huy cho biết, riêng với ngành hàng công nghệ, tại CellphoneS có nhiều mẫu điện thoại, laptop vừa mới ra đã được áp dụng khuyến mãi trong ngày Black Friday. 

Ví dụ, tại đây, các mẫu laptop đều được giảm 1 triệu đồng, mẫu Samsung Galaxy S23 ra mắt vào đầu năm 2023 cũng giảm còn 13,99 triệu đồng. Hoặc như mẫu iPhone 15 Pro Max vừa mới ra mắt các đây chưa lâu cũng được giảm 2 triệu đồng. Các phụ kiện bao da, ốp lưng  chính hãng giảm đến 50%.

“Ngoài các chương trình giảm giá trực tiếp nếu trên, chúng tôi còn nhiều chương trình nhỏ khác, như giảm giá sốc ở một số khung giờ, hoặc ưu đãi giảm giá qua ngân hàng,... Do đó, quan điểm Black Friday chỉ xả hàng tồn, hàng ế là không đúng”, ông Huy nói.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Phải chăng Black Friday là cơ hội để các hãng xả hàng tồn, hàng ế?
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO